Một người đàn ông tại tây nam Trung Quốc đã bị bắt vì nghi ngờ đã sát hại 19 người, bao gồm cả 4 trẻ nhỏ.


Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin an ninh cho biết, nghi can (27 tuổi) sống cùng làng với các nạn nhân ở ngoại ô thành phố Khúc Tĩnh, cách Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, khoảng 200km.

{keywords}
Một đội đặc nhiệm đã được cử xuống địa bàn để vây bắt nghi phạm. (Ảnh: SCMP)

Một báo cáo ban đầu của chính quyền địa phương, được công bố trên mạng vào trưa 29/9, nói rằng có 16 người thuộc 6 gia đình đã bị giết chết.

Tuy nhiên, con số thương vong sau đó đã được công an tỉnh Vân Nam sửa lại là 19, trong đó có 11 nam và 8 nữ. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 3 tuổi và người già nhất là 72 tuổi, Beijing News đưa tin.

Công an không loại trừ khả năng nghi phạm là một kẻ khủng bố, nhưng hiện động cơ gây án vẫn đang được điều tra.

Trước đó, công an huyện Hội Trạch đã nhận được báo cáo có hai người cao tuổi được tìm thấy đã tử vong tại nhà riêng vào 7h39 sáng 29/9. Trong quá trình điều tra, công an đã phát hiện ra nhiều người hàng xóm cũng đã bị sát hại.

Bộ Công an Trung Quốc đã lập tức cử một đội đặc nhiệm tới Vân Nam và nghi phạm đã bị sa lưới ngay trong ngày.

Sầm Hoa

Bí ẩn hàng loạt xác chết bị đánh cắp ở Trung Quốc

Đã có hàng chục vụ án  liên quan tới việc đánh cắp xác chết hoặc giết người để lấy xác xảy ra tại các tỉnh phía bắc Trung Quốc trong những năm gần đây.

Trung Quốc khoe siêu radar tóm mọi vật tàng hình

Một công ty Trung Quốc vừa khiến giới vật lý toàn thế giới bị sốc, khi tuyên bố đã phát triển được một radar mới, có thể bắt các máy bay tàng hình từ xa 100km.

Hình ảnh chiến cơ Trung Quốc lượn qua eo biển Nhật

Không quân Trung Quốc đã tiến hành tập trận tại Tây Thái Bình Dương lần thứ hai liên tiếp trong vòng một tháng qua.