Sau hơn 40 ngày, đến thời điểm này thi thể bà Hà Thuý Linh (thường gọi Hà Linh, 45 tuổi), giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh (Đà Lạt, Lâm Đồng), vẫn chưa được đưa về Việt Nam- thông tin được luật sư Trương Quang Quý- đại diện Công ty Hà Linh cho biết.

Theo ông Quý, phía người thân bà Hà Linh đã làm thủ tục về nước và thông báo chưa mang thi thể bà Hà Linh về được.

{keywords}
Thi thể bà Hà Linh vẫn chưa được đưa về Việt Nam

"Phía Trung Quốc từ chối trả lời nguyên nhân. Có hai giấy tờ cơ bản để đưa thi thể bà Hà Linh về nước là giấy kiểm dịch và khám nghiệm tử thi thì phía Trung Quốc không cấp”, ông Quý nói.

Ông Quý cho hay công ty Hà Linh và gia đình đã gửi văn bản đến Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng đề nghị hỗ trợ để sớm đưa thi hài bà Hà Linh về nước để an táng và có thể triển khai những thủ tục pháp lý cần thiết để tái hoạt động Công ty Hà Linh.

Trước đó, bà Hà Linh là doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà Oolong sang Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Lượng xuất khẩu chiếm 60% sản lượng của công ty. Theo thống kê từ Công ty Hà Linh, mỗi ngày đơn vị này sản xuất khoảng 14 tấn trà ô long thành phẩm và thô. Tuy nhiên, vào ngày ngày 22-9, bà Linh được thông báo đã tử vong tại TP. Đài Bắc (Trung Quốc). 

PV (Tổng hợp)