Ảnh: CNN

Theo hãng tin CNN, các phiên bản đầu tiên của máy bay phản lực tàng hình J-20 sử dụng động cơ của Nga nhưng sau đó đã được thay thế bằng động cơ đôi sản xuất trong nước. Các máy bay cùng với động cơ mới được sản xuất trong nước, đã trình làng lần đầu tiên vào năm ngoái tại triển lãm hàng không Trung Quốc. 

Máy bay chiến đấu J-20 đã từ lâu được coi là đối ứng của Trung Quốc đối với máy bay chiến đấu F-35 và F-22 của Mỹ (vốn được coi là máy bay chiến đấu tàng hình hàng đầu thế giới). 

Báo cáo năm 2017 về Trung Quốc của Trung tâm nghiên cứu quốc tế và chiến lược cho biết, động cơ mới của Trung Quốc sẽ trao cho chiếc J-20 khả năng bay với tốc độ vượt âm trong một thời gian dài. 

Peter Layton, một thành viên Viện Griffith châu Á tại Australia cho biết, Nhật, Mỹ và các quốc gia khác sẽ tích cực thu thập dữ liệu tình báo điện tử trên bất kỳ chiếc J-20 nào trong các chuyến tuần tra ven biển, hy vọng sẽ thu thập thêm thông tin về các đặc tính tàng hình cũng như đường truyền liên kết dữ liệu và vô tuyến. 

Hoài Linh