Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết, lực lượng lục quân trong biên chế Chiến khu Tây Bộ của Trung Quốc những ngày gần đây đã tiến hành tập trận bắn đạn thật quy mô lớn tại khu vực núi Karakoram giáp biên giới với Ấn Độ.

{keywords}
Pháo tự hành khai hỏa về phía mục tiêu giả định. Ảnh: China Military

Một số video được truyền hình Trung Quốc (CCTV) đăng tải cho thấy, hàng loạt khí tài mới trong cuộc tập trận lần này như pháo phản lực đa nòng PHL-11 hay pháo tự hành PCL-161 đã trút ‘mưa đạn’ xuống các mục tiêu giả định.

Một chuyên gia quân sự giấu tên nhận định, việc Trung Quốc triển khai tập trận bắn đạn thật bằng những loại vũ khí mới được biên chế nhằm mục đích tăng cường kỹ năng tác chiến, cũng như sử dụng khí tài cho các binh sĩ.

Ở một diễn biến khác, hạm đội tàu tên lửa thuộc biên chế Chiến khu Bắc bộ của Trung Quốc cuối tuần qua đã tổ chức tập trận bắn đạn thật ở Hoàng Hải. Trong thông cáo của quân đội Trung Quốc công bố hôm 9/7, họ đã thiết lập khu vực cấm tàu dân sự ra vào kéo dài từ thành phố ven biển Vinh Thành thuộc tỉnh Sơn Đông đến vùng biển bên ngoài cảng Liên Vân nằm ở tỉnh Giang Tô.

Video: CCTV7

Video: CCTV4

Tuấn Trần

Trung Quốc tổ chức tập trận ở Hoàng Hải

Trung Quốc tổ chức tập trận ở Hoàng Hải

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), cuộc tập trận ở Hoàng Hải diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 9-13/7.

Hình ảnh Trung Quốc tập trận quy mô 'kỷ lục' ở Tây Tạng

Hình ảnh Trung Quốc tập trận quy mô 'kỷ lục' ở Tây Tạng

Trung Quốc mới đây đã tổ chức một cuộc tập trận với quy mô "kỷ lục" ở khu tự trị Tây Tạng, giữa lúc căng thẳng của nước này với Ấn Độ đang có dấu hiệu gia tăng trở lại.