Lễ hạ thủy bắt đầu lúc 11h trưa, giờ địa phương với phần hát quốc ca và nghi thức chào cờ. 

Theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV, đây là tàu sân bay đầu tiên trong hạm đội tàu của Trung Quốc sử dụng máy phóng máy bay điện tử từ boong tàu. Thiết bị này phóng máy bay nhanh hơn nhiều so với hệ thống phóng cũ bằng hơi nước, hiệu quả về năng lượng hơn và giảm công tác bảo trì. Hệ thống phóng điện tử như vậy đang được sử dụng trên tàu sân bay lớp Gerald R.Ford của Hải quân Mỹ.

Không giống hai tàu sân bay khác của Trung Quốc, vốn được trang bị đường dốc cất cánh, chiếc Phúc Kiến có sàn đáp bằng phẳng. Trọng lượng rẽ nước của tàu là hơn 80.000 tấn. Sau khi hạ thủy, việc thử nghiệm neo đậu và điều hướng sẽ được bắt đầu. 

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, việc hạ thủy tàu Phúc Kiến được cho là đã bị trì hoãn ít nhất hai lần. Ban đầu, nó được dự kiến trình làng vào ngày 23/4, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập hải quân Trung Quốc nhưng lại bị trì hoãn vì Thượng Hải bị phong tỏa do Covid-19. Sau đó, tàu dự kiến được hạ thủy vào ngày 3/6, trùng với Lễ hội thuyền rồng, nhưng lại tiếp tục bị hoãn mà không rõ lý do. 

Hoài Linh