{keywords}
Bắc Kinh sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông vào tháng 2/2022. (Ảnh: Getty Images)

Vippi Media, công ty có trụ sở tại New Jersey (Mỹ), đã ký hợp đồng trị giá 300.000 USD với lãnh sự Trung Quốc tại New York để tổ chức một chiến dịch mạng xã hội, quảng bá thông điệp tích cực về Trung Quốc và Thế vận hội Bắc Kinh trên TikTok, Instagram, Twitch. Thỏa thuận bắt đầu từ tháng 11/2021 đến hết tháng 3/2022, khi Thế vận hội cho người khuyết tật kết thúc.

Điều đáng chú ý là Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nước đồng minh như Anh, Canada, Australia đã tuyên bố “tẩy chay ngoại giao” sự kiện vào tháng 12.

Theo tổ chức Open Secrets, Trung Quốc đã dành hơn một thập kỷ để tuyên truyền trên mạng xã hội và chi gần 60 triệu USD tại Mỹ năm 2020, 23 triệu USD năm 2021. Trong chiến dịch của Vippi Media, KOL có nhiệm vụ sản xuất từ 3 tới 5 nội dung hướng đến khán giả mục tiêu. Họ được chia làm 3 loại, tùy theo số lượng người theo dõi và hoạt động trên nền tảng.

Theo hợp đồng, chính phủ Trung Quốc yêu cầu 70% nội dung liên quan tới văn hóa, nhấn mạnh di tích văn hóa, lịch sử, cuộc sống hiện đại, xu hướng tại Bắc Kinh; 20% liên quan đến ngoại giao, hợp tác tích cực giữa Mỹ - Trung; 10% còn lại dựa vào tin tức của lãnh sự.

Vipinder Jaswal, người điều hành Vippi Media, cho biết ông nhận thức được những tranh cãi trước khi ký thỏa thuận. Tuy nhiên, ông cho rằng tẩy chay không giúp được gì. Công ty của ông đã nhận được khoảng 50 hồ sơ từ các KOL, bao gồm cả những cựu vận động viên Olympics và doanh nhân. Kế hoạch của Jaswal là nội dung sẽ được hiển thị 3,4 triệu lần trên các nền tảng mà giới trẻ thường xuyên sử dụng. Bản thân ông cũng nhận được 210.000 USD sau khi ký hợp đồng.

Du Lam (Theo BI)

Ví nhân dân tệ điện tử của Trung Quốc tăng gấp đôi người dùng trong 2 tháng

Ví nhân dân tệ điện tử của Trung Quốc tăng gấp đôi người dùng trong 2 tháng

Tính đến cuối tháng 12/2021, e-CNY, ví nhân dân tệ (NDT) điện tử của Trung Quốc, ghi nhận 261 triệu người dùng với tổng giá trị giao dịch đạt 13,8 tỷ USD.