Trong thông báo ngày 29/1, Cục An ninh Chăm sóc Sức khỏe quốc gia Trung Quốc (NHSA) cho biết chính quyền đã ra lệnh bắt giữ tất cả các nghi phạm, nhưng không tiết lộ chi tiết những vi phạm hoặc quy mô các quỹ liên quan.

Theo NHSA, AstraZeneca Trung Quốc được yêu cầu phải xử lý hết các kẽ hở trong việc giám sát hoạt động tiếp thị.

{keywords}
Biển hiệu của AstraZeneca tại Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải hồi tháng 11/2020. Ảnh: Reuters

Trong thông báo trước đó một ngày, AstraZeneca cho biết, một số nhân viên của hãng ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, đã  thay đổi hoặc tham gia thay đổi các báo cáo xét nghiệm của bệnh nhân, và bị tình nghi gian lận bảo hiểm y tế. 

Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của AstraZeneca xác nhận tất cả nhân sự liên quan vụ việc ở Thâm Quyến là người Trung Quốc. Hãng đã có hành động kỷ luật đối với những người này và báo cáo vi phạm của họ cho chính quyền.

Các nhà chức trách Trung Quốc sẽ mở chiến dịch trên toàn quốc để ngăn chặn hành vi gian lận liên quan đến việc thay đổi kết quả xét nghiệm di truyền, đồng thời yêu cầu những người chịu trách nhiệm về những vi phạm đó tự nộp mình.  

Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Thanh Hảo

Covid-19 làm thay đổi cách ăn Tết của người Trung Quốc

Covid-19 làm thay đổi cách ăn Tết của người Trung Quốc

Do các ổ dịch Covid-19 vẫn thỉnh thoảng phát sinh trên khắp Trung Quốc trong thời gian gần đây, nhiều người dân nước này đã chọn mua các bữa ăn nấu sẵn và tổ chức tiệc tất niên tại nhà thay vì ra nhà hàng.