Sáng ngày 5/4, Sở Cứu hỏa huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc) đã nhận được tin báo về vụ cháy xe ở một nghĩa trang trong khu vực. Khi đội cứu hỏa có mặt tại hiện trường, chiếc Mercedes màu xám đã bị thiêu rụi phần đầu trong khi chủ xe không có mặt ở đó.

Xe sang Mercedes bốc cháy không rõ nguyên nhân.

Sau khi nhận được tin báo, chủ nhân của chiếc Mercedes này mới vội vã đến làm việc với cảnh sát. Người đàn ông họ Ke cho hay đây là chiếc Mercedes được anh thuê để đi leo núi và vụ hỏa hoạn xảy ra trong lúc anh cùng mẹ và bạn gái đang leo núi.

Người đàn ông này khai nhận anh đã đậu chiếc Mercedes này ở một bãi đất trống trong khu vực nghĩa trang. Khi đậu xe, anh cũng đã cẩn thận quan sát xung quanh và cảm thấy không có gì bất ổn mới quyết định rời đi.

Cảnh sát địa phương cho hay, hiện trường vụ cháy khi đó không có người khả nghi. Hiện tại, cảnh sát đang hướng mũi điều tra xem liệu rằng đây có phải là một vụ hỏa hoạn gây ra bởi việc đốt vàng mã dịp tết thanh minh hay không. Bởi trên thực tế, theo thống kê của sở cứu hỏa Bình Đông, chỉ trong 4 ngày (từ 1/4- 5/4), họ đã nhận được khoảng 100 tin báo cháy tại các khu vực nghĩa trang trên địa bàn.

Phần đầu xe cháy rụi.

Trước đó, một chủ xe Audi cũng gặp họa khi vô ý đậu chiếc xe của mình gần nơi đốt vàng mã khi đi tảo mộ nhân dịp tết thanh minh. Kết quả là chiếc Audi bị bén lửa và bốc cháy dữ dội, chỉ còn trơ trọi khung xe.

Theo TVBS