Thủ phủ công nghệ của Trung Quốc, Thâm Quyến đã nới lỏng các hạn chế liên quan đến dịch bệnh Covid theo quy định của chính quyền thành phố để duy trì hoạt động sản xuất công nghiệp.

{keywords}

Thông báo vào ngày 20/3 yêu cầu mọi người có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong 48 giờ mới được tiếp cận các dịch vụ giao thông công cộng, cửa hàng và không gian công cộng mới mở cửa trở lại. Các địa điểm như vậy sẽ hoạt động với 50% công suất trong tuần này.

Các quy tắc được đưa ra sau khi quy định giãn cách tại Thâm Quyến ban hành ngày 13/3 đã gây ra gián đoạn trên toàn bộ chuỗi cung ứng công nghệ.

Trước quy định mới, các nhà sản xuất như Foxconn tiếp tục một số hoạt động trong thành phố, trong khi các quận khác vẫn duy trì lệnh giãn cách, tất cả những người lao động phải ở nhà và trải qua ba vòng kiểm tra Covid-19.

Người làm công việc vận chuyển ở các quận không ca nhiễm được phép di chuyển giữa các quận không ca nhiễm khác nhưng không được phép đi vào các quận có ca nhiễm.

Những hạn chế đó vẫn được duy trì trong bối cảnh xuất hiện số lượng ca nhiễm mới thấp. Ngày 20/3, Thâm Quyến ghi nhận 66 trường hợp trên toàn bộ dân số hơn 20 triệu cư dân. Thâm Quyến ghi nhận 105 trường hợp vào ngày 18/3, đây là con số ca nhiễm mới lớn nhất được ghi nhận trong tuần trước.

Thái Hoàng (Theo The Register)

Apple, Toyota và Volkswagen "điêu đứng" trước làn sóng Covid tại Trung Quốc

Apple, Toyota và Volkswagen "điêu đứng" trước làn sóng Covid tại Trung Quốc

Ảnh hưởng từ Covid đã làm gián đoạn hoạt động của các nhà cung cấp lớn thuộc 3 thương hiệu kể trên.