- Ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh văn phòng TƯ Đảng cho biết, chắc chắn TƯ sẽ xem xét việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để QH bầu nhưng có xem xét tại kỳ họp TƯ 8 hay không sẽ thông báo sau.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần
Quá trình công tác của Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh
Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Thủ tướng Hàn Quốc

Sáng nay, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Văn phòng TƯ Đảng tổ chức họp báo thông tin về nội dung Hội nghị lần thứ 8 BCH TƯ khoá 12.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc chuẩn bị nhân sự Chủ tịch nước, sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần - ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh văn phòng TƯ Đảng cho rằng “Chúng ta vừa trải qua những ngày hết sức đau buồn".

Phó chánh Văn phòng TƯ Đảng nhấn mạnh, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch nước đã được quy định theo Hiến pháp là thực hiện 1 cách liên tục.

Bộ Chính trị đã phân công bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước đảm nhiệm Quyền Chủ tịch nước.

{keywords}
Ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh văn phòng TƯ Đảng

"Sự phân công này là trên cơ sở Hiến pháp và các quy định của Đảng. Quyền hạn, trách nhiệm của Chủ tịch nước được thực hiện một cách đầy đủ và nghiêm túc, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh là Quyền Chủ tịch nước là người đại diện cho nhà nước cả về đối nội và đối ngoại”, ông Vĩnh khẳng định.

Theo ông Vĩnh, vấn đề thực thi quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch nước đã được thực hiện theo đúng Hiến định. 

Phó chánh văn phòng TƯ cũng giải thích thêm, việc TƯ xem xét quyết định giới thiệu nhân sự tại kỳ họp này hay không còn phụ thuộc vào quá trình chuẩn bị của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Đảng và Nhà nước.

“Việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để QH bầu là 1 việc hết sức hệ trọng của quốc gia nên phải được chuẩn bị một cách hết sức chu đáo, kỹ lưỡng theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước”, ông Vĩnh nhấn mạnh.

Theo ông Vĩnh, chắc chắn TƯ sẽ xem xét việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để QH bầu nhưng có xem xét tại kỳ họp này hay không thì TƯ sẽ thông báo sau.

Trả lời câu hỏi về việc hội nghị TƯ 8 có nội dung xem xét kỷ luật vụ AVG, ông Vĩnh cho biết, dự kiến hội nghị TƯ lần thứ 8 sẽ đưa vấn đề ra xem xét, có ý kiến và quyết định theo đúng thẩm quyền của Ban chấp hành TƯ Đảng.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ chức quyền Chủ tịch nước

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ chức quyền Chủ tịch nước

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.

Con trai Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ tâm nguyện của cha

Con trai Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ tâm nguyện của cha

Tâm nguyện của cha tôi là suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả của Đảng và dân tộc, con trai của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Quyền Chủ tịch nước: Thương nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Quyền Chủ tịch nước: Thương nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Mấy ngày qua cơ quan luôn trong không khí buồn rười rượi, vì sẽ vĩnh viễn thiếu vắng Anh và không thể tin Anh ra đi mãi mãi và ra đi thực sự rồi.

Những hình ảnh khó quên về Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Những hình ảnh khó quên về Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần lúc 10h05 trưa nay tại Hà Nội. VietNamNet điểm lại một số hình ảnh hoạt động của Chủ tịch nước.

Những ngày làm việc cuối cùng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Những ngày làm việc cuối cùng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có những ngày làm việc cuối cùng với nhiều hoạt động quan trọng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Những dấu mốc cuộc đời

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Những dấu mốc cuộc đời

Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần vào sáng 21/9 tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 sau thời gian lâm bệnh nặng.

Thu Hằng