LĐBĐ Indonesia (PSSI) công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 21/3 (lượt đi tại Jakarta) và ngày 26/3 (lượt về tại Hà Nội).

Đáng chú ý, HLV Shin Tae Yong triệu tập tới 10 cầu thủ nhập tịch. Trong đó, 6 cầu thủ nhập tịch xuất hiện tại Asian Cup 2023, 4 người còn lại lần đầu khoác áo tuyển Indonesia.

Đánh giá về sức mạnh Indonesia sau khi sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch, trung vệ Duy Mạnh cho biết: "Indonesia sở hữu nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài với chuyên môn tốt. Trước đó, Indonesia vốn là đối thủ không dễ chơi. Họ có lối đá quyết liệt, xông xáo, nay lại nhập tịch nhiều người như vậy.

duy manh.jpg
Duy Mạnh sẵn sàng đối đầu với dàn nhập tịch của Indonesia

Đôi khi chúng tôi trêu nhau, không biết mình thi đấu với đội tuyển Hà Lan hay Indonesia nữa. Nhưng chúng ta cũng có những cầu thủ chất lượng. Việc sợ hãi trước họ không có trong suy nghĩ của bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào".

"Ban huấn luyện gọi những cầu thủ đang có phong độ cao nhất cũng như kinh nghiệm cho trận đấu tới. Mong rằng anh em cầu thủ có thể trạng tốt nhất để cùng nhau thi đấu thật tốt ở những trận đấu sắp tới của đội tuyển.

Bản thân tôi cũng phải cố gắng nỗ lực rất nhiều để duy trì phong độ để thi đấu thật tốt và thể hiện hết khả năng của mình", Duy Mạnh khẳng định.

cong phuong 7.jpg
Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam

Ở đợt tập trung này, Công Phượng  quay lại tuyển Việt Nam. Duy Mạnh hy vọng người đồng đội đang chơi bóng tại Yokohama có sự hòa nhập nhanh nhất sau khi về nước.

"Chúng ta biết chuyên môn của Công Phượng như thế nào rồi. Cậu ấy có trình độ, thích nghi nhanh. Tôi tin Phượng sẽ hòa nhập với thể trạng tốt nhất khi tập trung cùng Tuyển Việt Nam", Duy Mạnh cho biết.

Tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 13/3. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội với đầy đủ quân số. Như vậy, thực tế HLV Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3.

Công Phượng và các đồng đội có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với Indonesia, diễn ra vào ngày 21/3 trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả, trước khi 2 đội tái đấu ở Mỹ Đình vào 26/3.

danh sach tuyen viet nam.jpg