Trần Công Thuận là một nam sinh chuyên Văn với vẻ ngoài thư sinh, dễ mến

Trần Công Thuận là học sinh giỏi (HSG) toàn diện suốt 3 năm học tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Thiện Thành - TP. Trà Vinh. Cậu bạn “bỏ túi” Giải nhất HSG cấp Tỉnh Trà Vinh môn Ngữ văn năm học 2021 - 2022, Giải nhì HSG cấp Tỉnh Trà Vinh môn Ngữ văn năm học 2020 - 2021 và là thành viên đội tuyển quốc gia môn Ngữ văn năm 2022.

Bảng điểm Top20 School Rank ấn tượng của Thuận

Mặc dù là HSG môn Ngữ văn nhưng Thuận lại quyết định theo đuổi ngành CNTT tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ. Khi biết quyết định của Thuận, không ít bạn bè, thầy cô bày tỏ sự ngạc nhiên bởi ngành nghề mà em đã chọn. 

Thuận chia sẻ, quyết định này của mình nghe thì hơi “ngược đời” nhưng thật ra không phải là quyết định tức thời xốc nổi. Tuy thích Văn và học chuyên Văn nhưng từ sớm Thuận cũng đam mê cả máy tính và công nghệ nữa. Bên cạnh thành tích Ngữ văn, em cũng hăng say học tập và yêu thích môn Toán học và Tin học. Trong suốt các năm cấp 3, điểm trung bình các môn này của Thuận đều cao đáng nể, có học kỳ lên tới 9,6.

Chia sẻ về quyết định chọn ngành, Thuận nói nếu Văn học mang lại cho mình khả năng cảm nhận cuộc sống phong phú một cách sâu sắc và làm giàu vốn sống, thì CNTT với em là ngành học tạo ra được những sản phẩm cụ thể giúp mang lại giá trị trực tiếp hỗ trợ phát triển đời sống xã hội.

Vì vậy, khi đứng trước cơ hội ngành nghề trong tương lai, chàng trai chuyên Văn nổi bật đất Trà Vinh đã không ngần ngại chọn CNTT. 

Thuận là thành viên cốt cán của các hoạt động đoàn, đội, cộng đồng trong trường

Khi chọn trường Thuận cũng suy nghĩ rất kỹ về ngành học mong muốn, cũng như con người mà mình muốn trở thành khi bước vào giảng đường đại học. Ở trường cấp 3, ngoài thành tích học tập khủng, em còn là học sinh năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khoá và chương trình đóng góp cho cộng đồng, các hoạt động thiện nguyện của tỉnh Trà Vinh. 

Thuận trong một hoạt động thiện nguyện cùng bạn bè

Do vậy, Thuận cũng muốn có một thời sinh viên nhiều trải nghiệm, muốn phát triển toàn diện. Cuối cùng em quyết định vào Trường ĐH FPT vì tin mình sẽ có năm tháng tuổi trẻ như nguyện ước khi thành sinh viên ngôi trường này. 

Cậu bạn còn chia sẻ thêm, ngay từ khi bắt đầu cân nhắc chọn đại học, Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ đã luôn là điểm đến ước mơ của cậu. “Em tin rằng đây là một ngôi trường lý tưởng mà bất cứ học sinh nào cũng muốn theo học” - Thuận khẳng định.

Vốn dĩ là một học sinh xuất sắc, Thuận không mất nhiều thời gian làm hồ sơ học bổng của Trường ĐH FPT

Để ý tìm hiểu và liên tục cập nhật thông tin về trường nên Thuận biết đến chương trình học bổng FPTU Scholarship 1000 và quyết nộp hồ sơ. Nhờ hồ sơ học bổng chất lượng với đầy ắp thành tích cùng khả năng trình bày logic mạch lạc, cậu bạn đã ghi điểm với hội đồng cấp xét.

Học bổng 100% của chương trình học bổng FPTU Scholarship 1000 đã tiếp thêm cho Thuận rất nhiều động lực để theo đuổi đam mê. Thuận mong muốn có thể trải qua 4 năm thanh xuân giàu trải nghiệm tại Trường ĐH FPT, trở thành sinh viên xuất sắc và chứng tỏ suất học bổng mình được nhận là hoàn toàn xứng đáng. 

Nam sinh giỏi Văn chia sẻ việc nhận học bổng sớm vào ngôi trường ước mơ còn giúp em giảm áp lực thi cử, thoải mái tham gia kỳ thi THPT quốc gia và phát huy hết khả năng của mình.

Bảo Xuân