Theo tờ Free Malaysia Today, một người dân đã chụp được ảnh đứa trẻ đã đi cách trực thăng một quãng trong khi phi công vẫn còn đứng bên cánh cửa mở. Người này cũng ghi được video chiếc trực thăng cất cánh sau khi em học sinh mặc đồng phục đi bộ về phía cổng sau của một trường tiểu học gần đó. 

Người phát hiện vụ việc cho biết video được ghi vào 17/4 nhưng mãi tới 13/6 anh ta mới chia sẻ với giới truyền thông. Theo anh này, đây là lần thứ hai anh ta bắt gặp chiếc trực thăng đậu ở bãi đất trống gần trường song tới lần này mới ghi hình. 

Theo StraitsTimes, cảnh sát trưởng quận Shah Alam xác nhận: "Chiếc trực thăng được đề cập đã hạ cánh và đậu trên cánh đồng khoảng 15 phút vào khoảng 8h sáng ngày 17/4". 

Một phát ngôn viên của CAAM nói, trực thăng có thể hạ cánh ở bất cứ khoảng không mở nào miễn là nó an toàn và CAAM không quản lý việc trực thăng nên đỗ ở đâu. "Tuy nhiên, việc hạ cánh có thể cần được chủ mảnh đất cho phép. Người dân có thể khiếu nại lên CAAM nếu họ muốn vấn đề được điều tra. Đến giờ, chưa có đơn khiếu nại nào được trình lên liên quan tới vụ trực thăng hạ cánh ở Shah Alam".