Sau khi Ban trọng tài lên tiếng, Ban kỷ luật VFF cũng chính thức đưa ra quan điểm về vụ việc CĐV Hải Phòng lao xuống sân có hành vi túm cổ và nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà khi trận Hải Phòng - Bình Định tối 19/7 kết thúc.

"Đầu tiên phải nói chúng ta phản đối quyết liệt với hành vi của CĐV Hải Phòng. Hành vi đó có thể vượt qua cả các hình thức xử lý của bóng đá. 

CĐV này đã xúc phạm tới nhân phẩm và danh dự với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, đó là chưa kể việc nhổ nước bọt vào mặt người khác như vậy vi phạm quy định phòng chống dịch", Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành trao đổi với VietNamNet.

CĐV Hải Phòng có hành động "phun mưa" vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà

"Quan điểm của Ban kỷ luật là chờ hồ sơ của các bên gửi sang. Trước tiên phải xác định được CĐV Hải Phòng là ai. Điều đó là quan trọng.

Nếu là quan chức bóng đá thì chúng tôi xử lý rất dễ, nhưng với CĐV thì phải chờ hồ sơ, sau đó phối hợp với VPF để mổ xẻ vụ việc, có hình thức xử lý với BTC sân, CLB Hải Phòng hay cá nhân", ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Cũng theo ông Thành, Ban kỷ luật có thể đưa ra hình thức cấm đến sân vĩnh viễn với CĐV Hải Phòng có hành vi xúc phạm trọng tài, nhưng làm sao để quản lý được CĐV lại phải từ BTC sân, Chính quyền địa phương.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà đã hoàn thành nhiệm vụ

Trước đó, trong trận đấu giữa Hải Phòng vs Bình Định, ở phút 76, hậu vệ Hồ Tấn Tài có tình huống ngã xuống sân để tay chạm bóng trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài Ngọc Hà không cho Hải Phòng được hưởng quả 11m. Quyết định của trọng tài Hà là hoàn toàn đúng luật.

Sau khi tan trận Hải Phòng- Bình Định, một người áo đỏ được xác định là CĐV có tiếng của Hải Phòng xuống sân, tiến về khu vực tổ trọng tài trước khán đài A.

CĐV này tỏ ra bức xúc, sau đó bất ngờ có hành động cực kỳ xấu xí: "phun mưa" vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà. Hành vi rất phản cảm này diễn ra ngay trước mặt của Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn và các Giám sát trận đấu.