- Thường trực VFF vừa thông qua đề xuất tạm đình chỉ nhiệm vụ với Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi  vì liên quan đến rất nhiều sai sót của giới cầm còi, cầm cờ Việt Nam thời gian qua.

Ở mùa giải năm nay, công tác trọng tài thực sự là điểm nóng. Rất nhiều những sai sót liên quan đến trọng tài, khiến các đội bóng ngán ngẩm, người hâm mộ mất niềm tin và quay lưng với bóng đá quốc nội. Gần nhất, sự cố trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng tự nghĩ ra “luật mới” để tước bàn thắng của Khánh Hòa trong trận đấu với Quảng Nam ở vòng 18 V.League chính là giọt nước làm tràn ly.

{keywords}

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi

Theo một số nguồn tin, các thành viên thường trực VFF vừa lấy ý kiến về việc sẽ đình chỉ làm nhiệm vụ với Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi – người có vai trò, trách nhiệm cao nhất trong giới cầm còi, cầm cờ Việt Nam. Được biết, hầu hết các thành viên thường trực VFF đều nhất trí về việc sẽ cho ông Mùi nghỉ, người lên thay sẽ là cựu Còi vàng Dương Văn Hiền.

Trước thông tin ông Nguyễn Văn Mùi bị đình chỉ nhiệm vụ, rất bất ngờ khi Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (cũng là một trong 5 thành viên thường trực VFF) lại không hề hay biết về chuyện này. 

Trao đổi với VietNamNet trong sáng nay, ông Gụ khẳng định mình không biết và cũng không được thông báo gì về việc đình chỉ nhiệm vụ với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Thường trực VFF mới chỉ thông qua việc cho ông Mùi nghỉ không làm Trưởng ban trọng tài, quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong cuộc họp BCH VFF sắp tới.

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết mình chưa nhận được thông báo nào về việc bị tạm đình chỉ nhiệm vụ.

Đ.N