Vừa qua, Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 29 năm ngày thành lập. PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB), chia sẻ, trong 29 năm, HSB có nhiều thay đổi nhưng sứ mệnh của nhà trường luôn không thay đổi, đó là “đào tạo các tài năng trẻ để sau này trở thành những nhà lãnh đạo, quản trị và điều hành cho cả khu vực công và tư”.

Với hơn 13.000 cựu sinh viên, học viên, hiện nay nhà trường có rất nhiều gương mặt trẻ tài năng trong nhiều lĩnh vực của Việt Nam. Ngoài ra, 100% sinh viên của trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Cũng theo PGS.TS Hoàng Đình Phi, toàn bộ 8 chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ của trường đều đã đạt kiểm định quốc tế theo chuẩn châu Âu. “Đây là điểm đặc biệt và khác biệt rất lớn của nhà trường so với các trường kinh doanh khác. Tất cả chương trình đào tạo cử nhân hệ chính quy của nhà trường, từ năm thứ hai sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh”.

Với một chương trình của Việt Nam, do trường Việt Nam cấp bằng nhưng đạt kiểm định quốc tế và đều dạy tiếng Anh, theo PGS.TS Hoàng Đình Phi, để làm được điều này rất khó vì đòi hỏi gần như tất cả giảng viên phải dạy được bằng tiếng Anh. Nhưng dù khó khăn, nhà trường xác định kiểm định quốc tế là cái đích phải đến để phát triển bền vững.

NTS07895 1720869687006.jpg
PGS.TS Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB)

Về định hướng trong thời gian tới, PGS.TS Hoàng Đình Phi khẳng định, nhà trường vẫn bám chặt vào sứ mệnh đào tạo các tài năng quản trị, kinh doanh. Trường không chạy theo số lượng mà luôn chú trọng vào nâng cao chất lượng. Đó là lý do trong 5 năm qua, nhà trường không tăng học phí, cũng không tăng chỉ tiêu dù được ĐH Quốc gia Hà Nội cho phép tăng lên tới 1.000 chỉ tiêu.

“Chúng tôi giữ nguyên số lượng đào tạo mỗi năm là 400 sinh viên, nhưng hướng tới đạt chuẩn châu Âu để đảm bảo chất lượng đầu ra. Nhà trường cho rằng tuyển sinh nhiều, đào tạo tràn lan, không hiệu quả sẽ làm lãng phí thời gian 4 năm của các em và tiền bạc của cha mẹ sinh viên”.

Ngoài ra, Trường Quản trị và Kinh doanh cũng là ngôi trường có chính sách cấp học bổng toàn phần cho con, cháu liệt sĩ các thời kỳ và học bổng cho con, cháu thương binh các thời kỳ tùy theo mức độ thương tật. Việc thay đổi chính sách sẽ áp dụng từ năm học này nhằm thể hiện sự tri ân với những người có công với đất nước.

Hiện nay, Trường Quản trị và Kinh doanh, ĐH Quốc gia Hà Nội có 8 chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ gồm: Cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ, Cử nhân Quản trị và An ninh, Cử nhân Marketing và Truyền thông, Cử nhân Quản trị Nhân lực và Nhân tài, Thạc sĩ Quản trị và Kinh doanh, Thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống, Thạc sĩ Quản trị Công nghệ và Phát triển doanh nghiệp, Tiến sĩ Quản trị và Phát triển bền vững.

Đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo liên ngành, với hai trường phái học thuật là Quản trị kinh doanh tích hợp và Quản trị an ninh phi truyền thống.