Trao đổi với PV, ông Phùng Đức Nhân - Trưởng Phòng GD&ĐT Thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, giữa Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân và Trường Xanh Tuệ Đức có hợp đồng hợp tác liên quan đến đất giáo dục mà trường đại học đã triển khai giai đoạn 1. 

“Trong hợp tác giữa 2 trường ký kết với nhau lên đến 10 năm, các cấp học được đào tạo ở đây từ cấp 1 đến cấp 3. Trường Xanh Tuệ Đức đang trong quá trình xúc tiến kiếm đất để xây dựng trụ sở mới.” – ông Nhân chia sẻ.

Cũng theo ông Nhân, giữa 2 trường này ký kết với nhau cách đây 2 năm. Ngôi trường Xanh Tuệ Đức do UBND thị xã Cửa Lò ra quyết định thành lập. Việc thành lập trường chỉ cần có hợp đồng hợp tác lâu dài từ 5 năm trở lên là đủ điều kiện. 

Trước khi UBDN tỉnh Nghệ An có chủ trương thu hồi đất, Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân đã cho phép Trường Xanh Tuệ Đức vào đào tạo học sinh cấp 1, 2 nhiều năm qua - Ảnh: Quốc Huy

Ông Lê Đức Thắng - Trợ lí Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân cũng cho biết, nhà trường và Trường Xanh Tuệ Đức cùng hợp tác liên kết ký với nhau 10 năm. 

“Ở đây không phải là thuê lại cơ sở mà là hình thức hợp tác giữa 2 bên cùng triển khai. Bản chất của Trường ĐH Vạn Xuân là sinh viên ít, một số cán bộ dư thời gian nên có liên kết để giảng dạy. Chức năng của đại học là đào tạo sinh viên, riêng chỗ Xanh Tuệ Đức có chức năng đào tạo cấp 1 và 2 thì chúng tôi liên kết” – ông Thắng thông tin.

Cũng theo ông Thắng, Đại học Vạn Xuân có cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, cán bộ cùng kết hợp với Xanh Tuệ Đức có chương trình, tổ chức để đào tạo học sinh cấp 1 và 2. 

Trường Xanh Tuệ Đức chiếm lĩnh thị phần trên đất ĐH Công nghệ Vạn Xuân - Ảnh: Quốc Huy

Đạị diện Trường Xanh Tuệ Đức tại Nghệ An cho biết, việc liên kết hợp tác giảng dạy trên đất giáo dục là bình thường giữa 2 đơn vị. 

Có hơn 41 ha đất của Trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân chậm tiến độ hơn 12 năm qua sắp bị thu hồi - Ảnh: Quốc Huy

Như đã đưa tin, UBND tỉnh Nghệ An vừa qua đã có chủ trương thu hồi 41,5 ha đất của Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân vì lý do là dự án chậm tiến độ. Toàn bộ khu đất lớn này có thể được chuyển giao cho Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

Khu đất của dự án Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân, tại phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, Nghệ An có chiều rộng 382m bám QL46 nối TP Vinh – TX Cửa Lò và chiều dài hơn 1.367m bám mặt đường ven biển được xây bờ rào bao quanh.

Địa điểm thực hiện dự án tại phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò với diện tích sử dụng đất là 50ha. Dự án có tổng mức đầu tư đăng ký hơn 345 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 của dự án khoảng 54,3 tỷ đồng; giai đoạn 2 hơn 291 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.