Từ giảng đường tới doanh nghiệp là một hành trình xuyên suốt mà Trường Đại học CMC hướng tới cho sinh viên

Kiến thức song hành cùng trải nghiệm thực tiễn

“Đại học - ra trường - xin việc” không còn là một lộ trình phù hợp khi thị trường lao động cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Chính vì vậy, sinh viên đang ngày càng chủ động, nhạy bén để vừa tích lũy kiến thức, vừa có thật nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm ngay từ khi còn trên ghế nhà trường để đón đầu những cơ hội việc làm hấp dẫn.

Ngay từ năm nhất, sinh viên trường Đại học CMC đã được tham gia các hoạt động trải nghiệm để tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp. 

Ma Duy Long, sinh viên ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Trong năm học 2022, em đã được tham gia chương trình Company Tour, tham quan và dự các buổi workshop của lãnh đạo các công ty thành viên thuộc Tập đoàn CMC như CMC Global, CMC Cyber Security, ngoài ra em còn được tham gia các chương trình tọa đàm về toán học trong ngành Công nghệ thông tin".

Theo Long, đây là những cơ hội hữu ích để sinh viên được trực tiếp trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp và tiếp thu kiến thức chuyên môn một cách trực quan nhất.

 Sinh viên trường Đại học CMC tham dự Internship Day (Ngày thực tập) tại công ty CMC Global (Ảnh: trường ĐH CMC)

PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình, Hiệu trưởng trường Đại học CMC cho biết: “Nhà trường đào tạo theo định hướng “lấy sinh viên làm trung tâm” để các em thu được kiến thức, kỹ năng và tiếp cận công việc sớm nhất. Với định hướng này, sinh viên sẽ có việc làm sớm, thậm chí sinh viên năm thứ hai, thứ ba đã có thể tham gia các dự án của Tập đoàn Công nghệ CMC hoặc các đối tác trong nước và quốc tế của tập đoàn”.

Không chỉ riêng đối với  các ngành công nghệ, các ngành đào tạo khác tại trường Đại học CMC đều sử dụng 100% giáo trình nhập khẩu mới nhất, áp dụng đa dạng các phương pháp giảng dạy và gia tăng tối đa hoạt động thực hành cho sinh viên. 

Nhận “tấm vé vàng” trong hành trang khởi nghiệp

Với lợi thế là một trường đại học trong lòng doanh nghiệp, không chỉ trong thời gian học tập mà toàn bộ quá trình thực hành, thực tập và sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được sự đồng hành của Tập đoàn CMC cùng các đối tác công nghệ lớn trên thế giới. 

Không cần “loay hoay” tìm kiếm vị trí thực tập trước khi ra trường, 100% sinh viên trường Đại học CMC sẽ được trao cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp thuộc Top500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VNR500). Bên cạnh đó, trường Đại học CMC còn cam kết 100% việc làm tại Tập đoàn Samsung, các doanh nghiệp đối tác quốc tế lớn và các công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC cho  sinh viên theo học các ngành công nghệ hệ song ngữ. Đây sẽ là những “tấm vé vàng” trong hành trang khởi nghiệp của sinh viên trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh như hiện nay. 

 Hiệu trưởng trường Đại học CMC trao học bổng toàn phần cho các sinh viên xuất sắc năm học 2022 (Ảnh: Trường ĐH CMC)

Trong năm 2023, trường Đại học CMC đã công bố mức ưu đãi 30% học phí giai đoạn chính khóa cho sinh viên nhập học năm 2023 do tập đoàn công nghệ CMC tài trợ (mức học phí này không thay đổi trong suốt quá trình học). 

Đồng thời, sinh viên còn được trao tặng Quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” với tổng giá trị lên đến 92 tỷ đồng. Các mức học bổng đa dạng, từ 50%, 70% đến 100% học phí toàn khóa học sẽ là bệ đỡ giúp mở ra cánh cửa để Gen Z tiếp cận với một môi trường đại học chất lượng, định hướng quốc tế.  

Trường Đại học CMC (mã trường: CMC) dự kiến tuyển sinh 1.300 sinh viên đại học chính quy nhập học năm 2023. 

Giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề xét tuyển đại học hoặc các chương trình học bổng của trường:

Tư vấn Tuyển sinh: 024 7102 9999

Cơ sở 1: số 84C, đường Nguyễn Thanh Bình, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Doãn Phong