3 trường được thành lập bao gồm: Trường Kinh tế và Quản lý công, Trường Kinh doanh, Trường Công nghệ.

Ngoài ra, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng công bố quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng 3 trường trực thuộc. Trong đó, TS Nguyễn Quang Huy được bổ nhiệm là Hiệu trưởng Trường Công nghệ. GS.TS Đỗ Thị Hải Hà được bổ nhiệm là Hiệu trưởng Trường Kinh tế và Quản lí công. PGS.TS Tạ Văn Lợi được bổ nhiệm là Hiệu trưởng Trường Kinh doanh.

ghchkvkb.jpg
Ban Giám hiệu Trường Kinh tế và Quản lý 

GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, cho rằng, với tầm nhìn trở thành đại học theo định hướng nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực, thuộc nhóm 5 đại học hàng đầu của Việt Nam và top 100 trường đại học tốt nhất châu Á trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh theo chuẩn mực xếp hạng quốc tế, một trong những chiến lược đầu tiên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đặt ra là xây dựng và chuyển đổi mô hình tổ chức thành đại học 3 cấp. 

Căn cứ trên mục tiêu đó, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã triển khai xây dựng đề án thành lập các trường thành viên, kịp thời lấy ý kiến của toàn thể cán bộ viên chức và người lao động để hoàn thiện đề án và ban hành nghị quyết thành lập 3 trường.

Trong mô hình đại học với trụ cột 3 trường, Trường Kinh tế và Quản lý công sẽ tiếp tục trọng tâm đào tạo theo thế mạnh truyền thống của trường là các ngành kinh tế, quản lý công, luật kinh tế...

Trường Kinh doanh vẫn tiếp tục triển khai thế mạnh vốn có của nhà trường là đào tạo các nhà quản trị kinh doanh, quản trị các tổ chức, doanh nghiệp. 

Trường Công nghệ sẽ tập trung nghiên cứu, đào tạo những ngành nghề, lĩnh vực phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và quản trị kinh doanh. Những lĩnh vực ưu tiên sẽ bao gồm: khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, an toàn và bảo mật thông tin, kĩ thuật phần mềm... 

Cùng với xu hướng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, xuyên ngành, xuyên lĩnh vực hiện nay và nhu cầu phát triển của kinh tế số, chuyển đổi số, trường tiếp tục tăng cường các kiến thức về công nghệ trong đào tạo các ngành.