Khóa học LEGO, được ra mắt vào đầu tháng 3, lần đầu tiên được áp dụng cho các sinh viên của khoa Kinh tế học quản trị.
Thay vì tư duy thông thường, sinh viên có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo với những viên gạch LEGO. Ví dụ, một chiếc ô tô được lắp từ LEGO xanh đại diện cho phương tiện giao thông sử dụng năng lượng mới; một quý bà tay đeo hột xoàn lái xe dùng để ám chỉ đối tượng khách hàng của thương hiệu nào đó...
"Em có thể tư duy sâu, chia sẻ ý tưởng tốt hơn nhờ lắp LEGO," một sinh viên của Đại học Thiên Tân cho hay.
Theo các giảng viên, khóa học đặc biệt này không phải là trò chơi xếp hình đơn giản, mà là hệ thống nghiên cứu đa cấp tích hợp LEGO, phù hợp làm giáo cụ trực quan cho những môn học trừu tượng.
"Nó giúp sinh viên trau dồi tư duy đổi mới, tự tin thể hiện bản thân cũng như tăng cường kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm."
Nhà trường cho hay, khóa học này sẽ sớm được áp dụng với các khoa chính trị, kỹ thuật và kiến trúc trong tương lai gần.
Trên thực tế, LEGO đã trở thành cú hit lớn ở Trung Quốc kể từ khi du nhập hơn 20 năm về trước. Thị trường Trung Quốc chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của LEGO trong năm 2018, hãng đồ chơi đến từ Đan Mạch đã quyết định mở rộng kinh doanh tại nhiều thành phố ở quốc gia tỷ dân.
Theo GameK