PGS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, năm nay có hơn 1.300 sinh viên trúng tuyển và nhập học (trên tổng số gần 10.000 hồ sơ đăng ký dự tuyển), nâng tổng quy mô của VKU lên hơn 4.000 sinh viên.

Tất cả các ngành có điểm chuẩn đầu vào theo hình thức thi THPT từ 20-23 điểm. Có hơn 50% thí sinh có điểm từ 24 trở lên trúng tuyển vào các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng số.

{keywords}
PGS Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU phát biểu tại lễ khai giảng trực tuyến

Theo ông, VKU là trường đại học công lập duy nhất và hàng đầu tại miền Trung - Tây Nguyên định hướng phát triển theo mô hình đại học quốc tế, đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số.

“Hiện nay trường đã nhận được thông báo chủ trương của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về dự án ODA của Chính phủ Hàn Quốc tài trợ 7,7 triệu USD để phát triển trở thành một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng thế giới với mô hình quản trị tiên tiến, trường học thông minh và hiện đại đến năm 2026”, PGS Huỳnh Công Pháp thông tin.

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã trao học bổng cho các tân sinh viên thủ khoa, á khoa ngành Công nghệ thông tin với mức tiền từ 25 đến gần 40 triệu đồng, cùng các chính sách hỗ trợ kèm theo.

Ngoài các danh hiệu trên, Top 10 sinh viên có điểm đầu vào cao trong kỳ tuyển sinh 2021 được nhận giấy khen và mức học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất. Cùng với đó trao 11 suất học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hồ Giáp

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành lập 3 trường trực thuộc

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thành lập 3 trường trực thuộc

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa ra quyết định thành lập 3 trường trực thuộc là Trường Cơ khí, Trường Điện– Điện tử và Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông. Điều này nhằm hướng tới việc phát triển từ trường ĐH thành ĐH Bách khoa Hà Nội.