Thông tin từ nhà trường cho hay, siêu máy chủ AI NVIDIA DGX A100 dựa trên kiến trúc Ampere đã về đến Trường ĐH Công nghệ Thông tin vào ngày hôm qua, ngày 28/2.

NVIDIA DGX A100 là hệ thống phổ quát cho tất cả các cơ sở hạ tầng AI, từ phân tích (Analytics), đào tạo (Training) đến suy luận (Inference). Nó đóng gói mật độ cao các compute với hiệu suất xử lý AI lên đến 5 petaFLOPS trong một khung máy 6U, thay thế một tháp cơ sở hạ tầng chỉ bằng một nền tảng cho mọi AI Workload.

Siêu máy chủ NVIDIA DGX A100 nằm trong dự án chuyển đổi số và phục vụ chạy các mô hình Deep leaning, máy học phục vụ nghiên cứu khoa học từ các nhóm nghiên cứu, phòng thí nghiệm và các đề tài nghiên cứu khoa học.

May chu.jpeg
Siêu máy chủ AI NVIDIA DGX A100 (Ảnh: Trường ĐH Công nghệ Thông tin)

Để có siêu máy chủ phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học này, Trường ĐH Công nghệ Thông tin đã mất 9 tháng trao đổi để được NVIDIA đồng ý cung cấp và xuất khẩu khỏi Mỹ. Nhà trường phải ký cam kết sử dụng nội bộ phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học.

Trường ĐH Công nghệ Thông tin thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự phát triển của nền công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thông tin tiên tiến, đặc biệt là hướng vào các ứng dụng nhằm góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.