Vừa qua, Trường ĐH FPT đã tham dự Hội nghị CDIO khu vực châu Á 2022, được tổ chức tại Singapore Polytechnic, Singapore.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích tái tạo kết nối và thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành viên trong Hiệp hội CDIO. Năm nay, chủ đề của Hội nghị là: “CDIO và Giáo dục vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên kỹ thuật số”. Hội nghị sẽ dành thời gian cho các phiên thảo luận xoay quanh chủ đề: “Giáo dục vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên kỹ thuật số”, kết nối hoạt động của các thành viên.

 Đoàn Trường ĐH FPT tham dự Hội nghị CDIO khu vực châu Á 2022

Hội nghị đã nghe các báo cáo chia sẻ kinh nghiệm về việc thiết kế chương trình đào tạo mang ý nghĩa phát triển bền vững (Sustainable Development - SD) ; cũng như việc sử dụng các thế mạnh về công nghệ trong việc thiết kế giáo trình, đề cương bài giảng. Hội nghị khẳng định: Sinh viên các trường cần được trang bị các kiến thức cơ bản về SD và trách nhiệm trước bối cảnh thách thức toàn cầu hiện nay. 

Được biết, Hội nghị CDIO khu vực châu Á kéo dài 3 ngày từ 11/10 - 13/10/2022.

Trước đó, vào năm 2017, trường ĐH FPT chính thức được công nhận là thành viên Hiệp hội CDIO. Trường ĐH FPT là trường đại học thứ 5 của Việt Nam trở thành thành viên của Hiệp hội này. 

CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Conceive - Design - Implement - Operate, nghĩa là: Hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành. Đây là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra (learning outcomes) để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học. 

Hiện tại, đã có 150 trường đại học trên thế giới là thành viên của tổ chức này, trong đó Việt Nam hiện có 6 trường.

Thiên Thanh