Ông Trần Nam, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, cho hay Phòng Công tác sinh viên xác nhận có sinh viên liên hệ để trình báo về việc bạn bị quay lén trong nhà vệ sinh vào ngày 12/7/2022. 

Chuyên viên trực công tác xử lý sự việc thừa nhận việc xử lý trình báo của sinh viên chưa đúng quy trình là tiếp nhận sự việc rồi phối hợp với các đơn vị liên quan để giải quyết, hỗ trợ sinh viên.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Ông Nam nói, do nôn nóng muốn sinh viên trình báo ngay với Ban Quản lý cơ sở Thủ Đức để cung cấp minh chứng sự việc nên việc xử lý trình báo của nhà trường chưa hợp lý, thái độ chưa phù hợp. Chuyên viên này cho biết đã nhận ra sai sót và mong muốn gửi lời xin lỗi đến sinh viên.

"Đây là sự việc rất đáng tiếc và Hiệu trưởng đã yêu cầu các bên có liên quan báo cáo và xử lý nghiêm khắc"- ông Nam nói.

Trước đó, một nam sinh của trường đã bức xúc viết trên Confessions rằng khi đi vệ sinh ở toà nhà C2 thì bất ngờ thấy có một chiếc điện thoại thò lên từ phía buồng bên kia. Nam sinh đã móc điện thoại ra quay lại khoảnh khắc lúc đó. Phải một hồi sau chiếc điện thoại phía buồng bên kia mới được chủ nhân kéo xuống. 

Nam sinh này sau đó về lớp, kể lại sự tình cho các bạn trong lớp nghe và được gợi ý đi lên phòng Công tác sinh viên để xin hỗ trợ.  

Tuy nhiên, nam sinh cho rằng người tiếp nhận lại tỏ ra thờ ơ, tiếp tục làm việc chứ ít tương tác khiến em cảm thấy không được tôn trọng. Thậm chí, khi nam sinh đưa cho người thầy xem đoạn clip em đã quay được để làm bằng chứng thì bị vặn lại rằng: “Em giơ máy lên quay như vậy, chả nhẽ em cũng có ý định vô toilet để quay lén sao?”.

Nam sinh được hướng dẫn lên gặp ban quản lý cơ sở Thủ Đức ở lầu 3 để xin được trích xuất camera nhưng cửa phòng khóa chặt và không có ai bên trong.