Thông tin được đại diện nhà trường chia sẻ với VietNamNet tối 26/12. Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có 8 môn thi như năm ngoái, gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lý. 

Đề của kỳ thi sẽ gồm 2 phần, 1 phần trắc nghiệm, 1 phần tự luận. Trong đó, môn Ngữ văn có phần tự luận 70% và 30% câu hỏi dạng trắc nghiệm; môn Tiếng Anh có tỷ lệ 80% là trắc nghiệm và 20% tự luận; các môn còn lại phần trắc nghiệm chiếm 70%.

Kỳ thi dự kiến gói gọn trong 1 ngày 11/5/2024 với lịch các ca thi như sau:

W-thi-danh-gia-nang-luc-dh-su-pham-2024-1.png

Theo đó, thí sinh lựa chọn đăng ký một số bài thi và sử dụng kết quả thi để đăng ký dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy theo yêu cầu của mỗi trường đại học.

Nội dung các bài thi tương ứng và phù hợp với nội dung các môn học, môn thi cấp THPT mà học sinh đã quen thuộc; thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy.

Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp tùy theo bài thi, bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Đến nay có 8 trường đại học công nhận và sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đại học hệ chính quy, bao gồm: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh; Trường ĐH Sư phạm - ĐH Huế; Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng; Trường ĐH Sư phạm - ĐH Thái Nguyên; Trường ĐH Vinh; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2; Trường ĐH Quy Nhơn.