Theo UDN, vợ chồng Trương Đình vừa nộp đơn khởi kiện Cục giám sát thị trường thành phố Thạch Gia Trang. Trong đơn kiện, nữ diễn viên cho biết vụ ồn ào doanh nghiệp Dowell của mình thời gian qua không được xử lý thỏa đáng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, tên tuổi của công ty, khiến vợ chồng cô bị khán giả chỉ trích, quay lưng. 

Vợ chồng Trương Đình nộp đơn kiện để bảo vệ quyền lợi giữa ồn ào. 

"Chúng tôi rất tuân thủ pháp luật nên hợp tác điều tra. Tuy nhiên, mọi người nên hiểu rõ đây mới chỉ là hợp tác điều tra, chưa kết tội. Điều đáng buồn là phía cơ quan thẩm quyền lại có những phát ngôn khiến mọi người hiểu nhầm rằng chúng tôi là tội phạm thật sự", Trương Đình chia sẻ. 

Theo Trương Đình, từ khi sự việc nổ ra khiến vợ chồng cô "mất ăn mất ngủ". Cô không dám đối diện với người thân, bạn bè vì những tin tức tiêu cực về mình đầy rẫy trên mặt báo. "Tôi còn không biết mình bị kết tội cho tới khi thấy tên tuổi xuất hiện trên các trang báo lớn nhỏ", cô chia sẻ. 

Nữ diễn viên cũng đề cập lệnh phong tỏa tài sản 360 triệu USD (khoảng 2000 tỷ đồng) của tòa án khiến vợ chồng cô sống khổ. Cô không chỉ bị các đối tác đơn phương hủy hợp đồng mà còn áp lực lo cho hàng nghìn nhân công. Chi phí tổn thất mỗi ngày của công ty ước tính hàng trăm nghìn NDT. Thông qua đơn kiện, cô mong phía tòa án gỡ bỏ lệnh phong tỏa để mình cùng các cổ đông sớm giải quyết khó khăn. 

Vợ chồng nữ diễn viên vẫn tin tưởng mình được tòa tuyên vô tội. 

Cuối tháng 12/2021, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao với thông tin Trương Đình bị điều tra. Phía cơ quan chức năng cho biết vợ chồng nữ diễn viên bị cáo buộc kinh doanh đa cấp nên phải đóng băng tài sản có liên quan.

Từ thời điểm xảy ra ồn ào kinh doanh, vợ chồng Trương Đình đối diện với loạt cáo buộc bán hàng dỏm, không rõ nguồn gốc, lợi dụng danh tiếng để câu kéo người mua hàng... Hồi tháng 9/2021, Trương Đình đồng loạt đóng cửa 9 công ty ở Trung Quốc với số vốn hơn 62 triệu USD sau chưa đầy một năm thành lập. Động thái trên khiến khán giả nghi ngờ vợ chồng nữ diễn viên "có tật giật mình". Hiện Cục Quản lý thị trường cũng phối hợp với công an điều tra làm rõ vụ việc. 

Nhan sắc Trương Đình theo thời gian

Thúy Ngọc

Vợ chồng Trương Đình lên tiếng sau khi bị ‘đóng băng’ 266 triệu USDVợ chồng nữ diễn viên thanh minh sau khi bị tòa án ra quyết định phong tỏa 96 bất động sản, trị giá 266 triệu USD.