Trong một clip hậu trường chương trình 2 ngày 1 đêm, Trường Giang đã trải lòng về hoàn cảnh khó khăn, mồ côi mẹ. Anh phải tự lập từ nhỏ, mỗi ngày ngoài đi học, anh còn đi mót mủ cao su để kiếm sống.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi biết nấu ăn từ hồi nhỏ. Tôi không mò cua, bắt ốc vì không có đồng, chỉ có rừng cao su. Ví dụ, học buổi sáng thì buổi trưa tôi về nấu cơm vì không có mẹ. Ăn cơm xong buổi chiều sẽ đi mót mủ cao su, nhặt những phần dư lại dưới đất hoặc trên những tô bằng sành nhỏ xíu. Làm 3 - 4 tiếng mới được 2 - 3 lít. Còn nếu hôm nào phải học buổi chiều thì sáng phải dậy sớm đi mót, trưa về nấu cơm rồi chiều đến trường”.

 Trường Giang trải lòng về tuổi thơ:

Trường Giang từng tiết lộ không biết khuôn mặt mẹ ngoài những tấm hình trong đám tang: "Tôi còn không được biết mặt mẹ. Hình của mẹ chỉ có vài tấm thôi, nhưng hình đám tang lại rất nhiều. Tôi muốn coi hình mẹ chỉ có hình đám tang thôi. Tấm hình duy nhất có cả chữ viết của mẹ thì đã mất lúc đi Mỹ vì bị kẻ xấu mở vali và lấy đi. Đó là tấm hình duy nhất có 4 chữ của mẹ: Mùa xuân vui vẻ!”.

Trường Giang chia sẻ kỷ vật cuối cùng về mẹ là tấm hình kèm 4 chữ “Mùa xuân vui vẻ!”nhưng đã bị thất lạc khi anh đi Mỹ

Đây không phải lần đầu tiên nam danh hài trải lòng về tuổi thơ khó khăn. Trước khi nổi tiếng, Trường Giang từng nhịn ăn sáng, có ngày nhịn cả bữa trưa và tối. Anh muốn học ngành Sư phạm để không tốn học phí nhưng lại thi trượt. Sau đó, Trường Giang quyết định vào TP.HCM làm tiếp thị, phát tờ rơi, phục vụ quán nhậu, làm trong vũ trường,…

Món đồ gắn liền với ký ức tuổi thơ nghèo khó khiến nam danh hài không thể nào quên

Sau nhiều năm nỗ lực, hiện tại, Trường Giang đã có mức cát-xê cao trong làng giải trí, sở hữu nhiều tài sản giá trị. Mặc dù vậy, không ít lần, công chúng bắt gặp Trường Giang đi đôi dép tổ ong với giá chỉ vài chục ngàn. Đây cũng chính là món đồ gắn liền với ký ức tuổi thơ nghèo khó mà nam danh hài không thể quên.

Diệu Thu