Trương Hinh Dư tên thật là Trương Yến, sinh năm 1987 tại Giang Tô (Trung Quốc). Cô bước chân vào làng giải trí năm 2009 với vai trò người mẫu của nhiều trò chơi game online ăn khách.

batch_ddthd1.jpg
Trương Hinh Dư với loạt ảnh nóng bỏng. 

Trương Hinh Dư sở hữu gương mặt đẹp sắc sảo, thân hình gợi cảm, nóng bỏng. Người đẹp luôn biết tận dụng lợi thế này khi liên tiếp có những màn khoe thân với ảnh thời trang hay quảng cáo. 

batch_ddthd3.jpg

Cô được cư dân mạng đặt biệt danh là “bom sex nóng bỏng”, “búp bê gợi cảm nhất mạng xã hội”. Trang Sohu từng nhận xét chỉ cần tìm kiếm từ khóa “Trương Hinh Dư”, những tin liên quan cô đều là khoe thân, mặc hở hang…

batch_ddthd2.jpg

Từng có thời điểm Trương Hinh Dư bị dư luận quay lưng vì phong cách lẫn đời tư đầy tai tiếng. Cô buộc phải thay đổi để được khán giả đón nhận. 

Trương Hinh Dư sau đó rẽ hướng sang phim ảnh qua những vai phụ. Cô có khoảng thời gian dài lận đận vì không được đạo diễn, đồng nghiệp xem trọng. Năm 2014, tên tuổi của cô mới vụt sáng bằng vai diễn Lý Mạc Sầu trong Tân Thần điêu đại hiệp của Vu Chính.

Cô tiếp tục ghi dấu với Võ Mỵ Nương truyền kỳ, đóng cùng Phạm Băng Băng và Lý Thần. Cô từng lên tiếng chỉ trích Phạm Băng Băng là người thứ ba khiến cô và Lý Thần chia tay.

batch_dd0793a4e08b4443d0a62e5c0c312a09df.jpg
Người đẹp kết hôn với sĩ quan Hà Tiệp. 

Trương Hinh Dư kết hôn với sĩ quan Hà Tiệp vào tháng 8/2018. Ông xã của cô làm công việc lính đặc công phòng chống khủng bố.

Từ sau hôn lễ, vợ chồng nữ diễn viên dọn về mảnh đất ngoại ô Bắc Kinh. Cuộc sống và sinh hoạt của hoa đán thị phi một thời cũng dần thay đổi theo hướng tích cực. 

Từ một cô gái với loạt ồn ào, giờ đây Trương Hinh Dư có cuộc sống hạnh phúc, bình yên bên người chồng điển trai, chín chắn. Sau kết hôn, khán giả chỉ còn thấy một người đẹp họ Trương ăn mặc kín đáo, giản dị. Cô trở nên kín tiếng hơn với hình ảnh người vợ, người mẹ của tổ ấm nhỏ. 

Chính Trương Hinh Dư cũng thừa nhận sau khi lập gia đình, tính cách và lối sống của cô thay đổi rất nhiều. "Tôi ngày trước là một cô gái ưa tiệc tùng nhưng giờ đây thế giới của tôi chỉ có chồng và con gái", sao nữ chia sẻ.

batch_ddtruong hinh du 2 1681266974073.jpg

Diễn viên ví cuộc sống mình như cô gái thôn quê. Mỗi ngày, cô ra vườn tự tay chăm bón cây cối. Mỗi buổi chiều tà, cô trang trí bàn trà, trái cây trong khuôn viên để cả gia đình ngồi quây quần nói chuyện.

Chia sẻ với truyền thông, Hinh Dư nói đây là cuộc sống cô luôn khao khát bấy lâu. Niềm vui của cô giờ không còn là showbiz mà là sự bình yên bên người thân yêu ở phần đời còn lại. 

Clip Trương Hinh Dư khoe vườn hoa hồng

Thúy Ngọc

Ảnh: Tư liệu