Ngân Zeta và Đoàn Tất Đạt chụp hình sau sự kiện. 

Cuộc thi Film Pitch - Từ kịch bản đến màn ảnh do VFDA và MPA phối hợp tổ chức, diễn ra chiều ngày 26/4. Cuộc thi khởi động từ 2020 và 3 lần hoãn tổ chức vì dịch Covid-19 cho đến ngày 26/4 mới được diễn ra Hà Nội. Từ 41 ý tưởng dự án, BTC chọn ra 10 tác giả xuất sắc nhất để thuyết trình.  

Các dự án phim đều có nội dung phong phú, đa dạng với chủ để về tình yêu, cuộc sống, văn hóa truyền thống, ẩm thực, lịch sử, đại dịch Covid-19. Các tác giả đều rất trẻ, người nhỏ tuổi nhất sinh năm 1997. Nhiều tác giả đã có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế khác.

Màn thuyết trình của Ngân Zeta 

Sau các màn thuyết trình căng thẳng, cuối cùng Trường học Ma Mút, kịch bản duy nhất dành cho phim hoạt hình của tác giả Ngân Zeta đã được trao giải cao nhất, giành suất tham gia khóa học làm phim ngắn tại Mỹ. Dự án Tự lực Văn đoàn của Đoàn Tất Đạt dù được đạo diễn Phan Đăng Di đánh giá là dự án thú vị nhất trong số các dự án vào chung kết, chỉ về nhì. 

Ông Stephen P. Jenner - Giám đốc khu vực phụ trách Truyền thông khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) - thành viên BGK chia sẻ với các tác giả dự án phim: "Hy vọng người chiến thắng sau khóa học tại Mỹ có thể học hỏi phần nào cách làm phim của Hollywood và đem về Việt Nam để thực hiện. Các bạn đừng coi mình là thí sinh và đây là cuộc thi mà chúng ta là đồng nghiệp và chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng các bạn".

Hai tác giả giành giải cao nhất. 

TS. Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) nói: "Mỗi bộ phim đều khởi đầu từ ý tưởng và có ý tưởng mới, hay, độc đáo là đảm bảo một phần quan trọng trong thành công của bộ phim. Chúng tôi hy vọng cuộc thi sẽ phát hiện ra tài năng mới cho Điện ảnh Việt Nam. Cuộc thi cũng là cơ hội để các bạn trẻ yêu điện ảnh có cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ các chuyên gia Mỹ và Việt Nam, đồng thời học hỏi lẫn nhau. Tôi rất mong muốn sẽ có những dự án phim trong 10 dự án hôm nay trở thành những bộ phim hay trên màn ảnh chứ không chỉ nằm trên giấy". 

Quỳnh An