Hơn một năm qua, người dân xã Hải Lệ 'tặc lưỡi' nuối tiếc bởi trên địa bàn có Trường Mầm non Hoa Hồng nhìn rất khang trang nhưng lại bị bỏ hoang. Trong khi đó, hơn 100 học sinh của xã phải học trong ngôi trường cũ kỹ, xuống cấp.

{keywords}
Công trình Trường Mầm non Hoa Hồng đã bàn giao nhưng không sử dụng hơn 1 năm nay.

Giải thích cho nghịch lý này, ông Nguyễn Thuận, quyền Chủ tịch UBND xã Hải Lệ cho biết, công trình mới xây còn vướng mắc về mặt bằng, chưa có cổng và tường rào bao quanh.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hải Lệ - Nguyễn Thị Nhàn chia sẻ, công trình mới đã xây xong và bàn giao vào tháng 2/2020. Tuy nhiên, chưa được đưa vào sử dụng vì chưa đảm bảo an toàn.

Theo quan sát, phía trước Trường Mầm non Hoa Hồng có hai hố nước sâu, khá rộng. Đây là điều khiến chính quyền địa phương, nhà trường và phụ huynh học sinh lo sợ, không dám cho con em học tập tại đây.

Được biết, công trình này có quy mô loại hình cấp 4, gồm 3 phòng học, được xây dựng từ nguồn ngân sách của tỉnh. 

Trước hiện trạng này, nhà trường đã nhiều lần đề xuất, kiến nghị trực tiếp với UBND xã cũng như phòng giáo dục và các cơ quan liên quan để sớm có giải pháp khắc phục.

{keywords}
Do bỏ hoang lâu ngày nên công trình có dấu hiệu xuống cấp.
{keywords}
Phía trước công trình có hai hố nước sâu, khá rộng, nguy cơ mất an toàn đối với học sinh.

“Hiện, có hơn 100 học sinh đang học tập tại điểm trường cũ. Tuy nhiên trường ở gần khu dân cư nên khá ồn ào không phù hợp với môi trường học tập của các em”, bà Nhàn cho biết.

Hương Lài

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Muôn kiểu giãn cách khi học sinh trở lại trường học

Ngày đầu tiên học sinh Hà Nội quay trở lại trường, cả cô và trò đều háo hức gặp lại nhau sau "kỳ nghỉ Tết kéo dài".