Trường hợp không cần giấy đi đường

Sáng ngày 5/9, Công an TP Hà Nội đã thông báo về quy định mới trong việc cấp, duyệt Giấy đi đường tại vùng 1 (còn gọi là vùng đỏ - vùng áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng và một số biện pháp ở mức cao hơn).

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân trên QL32

Đối với các trường hợp cá nhân có nhu cầu lưu thông trên đường. Cụ thể, cá nhân đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu sẽ do Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn duyệt, cấp Thẻ mua hàng thiết yếu theo đúng đối tượng quy định.

Đối với cá nhân đi thực hiện các dịch vụ y tế bắt buộc (cấp cứu, khám chữa bệnh và mua thuốc định kỳ, đi tiêm vắc-xin và xét nghiệm Covid-19; người chăm sóc người bệnh và người xuất viện về) sẽ không áp dụng Giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo Giấy tờ chứng minh (bệnh án, giấy hẹn của bệnh viện…) kèm theo Căn cước công dân (CCCD) hoặc Chứng minh thư nhân dân (CMTND).

Trường hợp cá nhân đi sân bay theo vé; cá nhân đi đến các cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn của cơ quan ngoại giao; cá nhân đến Tòa án theo giấy triệu tập của Tòa án cũng sẽ không áp dụng Giấy đi đường, cá nhân chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh kèm CCCD hoặc CMTND và Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

{keywords}
Nhiều trường hợp không cần có giấy đi đường vẫn được lưu thông 

Liên hệ qua email để được duyệt, cấp giấy đi đường

Sau khi nhận danh sách để thẩm tra và xét duyệt, hai đơn vị xét duyệt là Phòng CSGT và công an xã/phường sẽ trả lời kết quả duyệt/từ chối cấp giấy thông qua email do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký.

"Mục tiêu của phần mềm duyệt cấp giấy đi đường là thực hiện thủ tục hành chính online thông qua email và đường dây nóng, qua đó, tránh việc người dân, doanh nghiệp tụ tập ở UBND để xếp hàng xin cấp giấy, đảm bảo quy định về giãn cách xã hội" - lãnh đạo Công an TP nhấn mạnh.

Công an thành phố đã đề nghị toàn bộ quận, huyện, thị xã chuẩn bị máy móc, lập các email để phục vụ quá trình giao dịch trực tuyến với đối tượng cấp giấy gồm cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân. Các cơ sở chuẩn bị xong lúc nào thì việc duyệt, cấp giấy đi đường sẽ triển khai lúc đó.

{keywords}
Giấy đi đường sẽ được nhận và cấp qua email

Thông tin với VietNamNet, một cán bộ công an TP Hà Nội cho biết, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn được cấp Giấy đi đường sẽ gửi thư điện tử đến email của công an xã/phường/thị trấn.

Việc tiếp nhận bằng hộp thư điện tử tránh gây khó khăn khi người dân phải đi lại, tụ tập đông người. Các tổ chức sẽ gửi cách tổ chức, phương án nhân sự, thời gian làm việc…qua email.

Lực lượng chức năng sẽ rà soát và thẩm định lại, nếu đúng quy định được hoạt động, chính quyền địa phương sẽ cấp giấy.

Các tổ chức, đơn vị trên địa bàn có thể liên hệ qua cảnh sát khu vực để biết thông tin về địa chỉ hộp thư.

Về phía công an phường, UBND xã/phường/thị trấn sẽ thực hiện theo Quy trình đã được Công an TP Hà Nội ban hành.

{keywords}
Các biểu mẫu đăng ký cấp giấy đi đường có nhận dạng

Đơn cử tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, công an phường đã chủ động lập ra 3 địa chỉ mail (qrca.ntl.pc1@gmail.com, qrca.ntl.pc2@gmail.com, qrca.ntl.pc3@gmail.com) để người dân gửi hồ sơ và nhận giấy đi đường.

Việc đăng ký qua email thuận tiện cho người dân cũng như thực hiện việc giãn cách của TP Hà Nội. 

Quy trình mới về xét duyệt, cấp Giấy đi đường ở Hà Nội

Quy trình mới về xét duyệt, cấp Giấy đi đường ở Hà Nội

Sáng ngày 5/9, Công an TP Hà Nội thông báo về quy định mới trong việc cấp, duyệt Giấy đi đường tại vùng 1, vùng áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng và một số biện pháp ở mức cao hơn.

Nhị Tiến