Trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Chính, Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Newton cho biết, sau cuộc họp hội đồng diễn ra chiều nay 17/2, các giáo viên của trường quyết định vẫn dạy trực tuyến cho học sinh mà phụ huynh không phải đóng bất kỳ khoản phí nào.

Trong thông báo nhà trường phát ra mới đây, ban lãnh đạo nhà trường cũng nhắc tới việc các thầy cô giáo sẽ chung tay chia sẻ với khó khăn của các gia đình để tiếp tục góp phần dạy trực tuyến miễn phí cho học sinh trong tháng 2/2020.

Thông báo này khiến nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ và như xả cơn buồn bực vì hoàn toàn trái ngược với thông báo đề nghị mức phí thu thêm trong thời gian con học trực tuyến tại nhà trước đó 1 ngày (2,5 triệu đồng mỗi tháng).

{keywords}
Thông báo mới nhất của Trường Phổ thông liên cấp Newton gửi tới các phụ huynh liên quan đến vấn đề học trực tuyến.

Ngoài ra, trường này cũng thông báo sẽ cho học sinh toàn trường nghỉ học đến hết tháng 2/2020 và bày tỏ mong muốn phụ huynh quản lý và hỗ trợ các con khi học trực tuyến tại nhà.

Trước đó, trả lời câu hỏi của VietNamNet về việc những học sinh không đăng ký học trực tuyến liệu có bị ảnh hưởng đến kiến thức hay kết quả đánh giá, bà Chính cho hay: “Sau này nhà trường vẫn tổ chức học bù chương trình cho tất cả học sinh một cách bình thường. Với các học sinh học trực tuyến, coi như các em được học trước nhưng vẫn tham gia thời gian học bù như các bạn khác và sẽ vững kiến thức hơn. Nếu các em đó đã nắm được kiến thức nền tảng và hiểu bài tốt thì nhà trường có thể giao thêm bài nâng cao...”.

Bà Chính khẳng định, những học sinh không tham gia học trực tuyến không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá.

Thanh Hùng

Các trường dạy trực tuyến vẫn phải học bù khi hết dịch Covid-19

Các trường dạy trực tuyến vẫn phải học bù khi hết dịch Covid-19

- Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết các trường đã tổ chức dạy học trực tuyến kiến thức mới vẫn sẽ phải có kế hoạch bố trí dạy bù khi học sinh đi học trở lại sau dịch Covid-19.