XEM CLIP (nguồn: Minh Đặng):

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip một tài xế đi xe CRV mang BKS 30H-510.XX có hành vi tạt đầu, gây hấn với tài xế ô tô khác đi cùng chiều trên đoạn đường gần lối vào IC3 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo nội dung clip, chỉ vì không được nhường đường khi đang rẽ sang đường, tài xế xe CRV đã điều khiển ô tô vọt lên trên chặn đầu xe đi cùng chiều và 2 tài xế xô đẩy, thách thức nhau. Chưa dừng lại ở đó, sau khi 2 tài xế lên xe tiếp tục di chuyển thì lái xe CRV  tiếp tục lấn làn, phanh gấp để gây hấn với tài xế ô tô phía sau.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, người dùng mạng xã hội đổ dồn chú ý vào ông Phùng Ngọc Lâm - Trưởng phòng Nội vụ huyện Bình Xuyên khi cho rằng ông là chủ xe CRV. 

Sáng 26/7, ông Phùng Ngọc Lâm xác nhận với PV VietNamNet, chính ông là chủ xe CRV mang BKS 30H - 510.XX, nhưng người điều khiển xe xuất hiện trong đoạn clip phát tán trên mạng xã hội không phải mình.

"Người điều khiển xe trong đoạn clip là anh Trần Ngọc Nhật, cán bộ của Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện Bình Xuyên. Khoảng 13h chiều 25/7, khi tôi đang làm việc ở cơ quan, anh Nhật mượn xe và đi khoảng 15 - 20 phút. Đến khi về, anh Nhật cũng không báo lại sự việc đã xảy ra với tôi. Tới khi các cán bộ ở cơ quan nói tôi mới biết", ông Lâm thông tin.

Ông Lâm cho biết "sẽ giải trình với các cơ quan, tổ chức" về vụ việc trên, đồng thời khẳng định "hình ảnh trong đoạn clip đã chứng minh rõ người đàn ông đó không phải tôi".

Chiều cùng ngày, Thượng tá Vũ Duy Nhất - Trưởng Công an huyện Bình Xuyên cho biết: "Ngay sau khi vụ việc lái xe CRV đánh võng, gây xích mích trên đường lan truyền trên mạng xã hội, UBND huyện Bình Xuyên đã có văn bản yêu cầu cơ quan công an điều tra, xác minh".

Theo đó, UBND huyện đề nghị cơ quan công an làm rõ danh tính người đàn ông điều khiển ô tô mang BKS 30H - 510.XX đánh võng, chặn đầu và gây hấn với ô tô khác lưu thông cùng chiều.