Từ năm học 2024-2025, ngay khi kết thúc học kỳ I, nhà trường sẽ chọn ít nhất 30 học sinh có kết quả học tập cao nhất để trao học bổng du học tại Canada, trong đó có từ 1 đến 5 học sinh được trao học bổng toàn phần. Trước đó, hồi tháng 4/2024, trường đã tổ chức lễ trao học bổng toàn phần du học Canada với tổng trị giá 1,59 tỷ đồng cho 2 học sinh có kết quả học tập xuất sắc.

Học sinh Trường THPT Hà Đông cũng được tiếp cận, học tập các chương trình (nếu có nhu cầu) như: học tiếng Anh để trong 3 năm học đạt IELTS 6.0 trở lên; học song bằng (học 3 năm tại trường để lấy 2 bằng tốt nghiệp THPT: Việt Nam và Canada); học chương trình 2+1 để lấy bằng tốt nghiệp THPT Canada (học lớp 12 tại Toronto, Canada) cùng nhiều chính sách hấp dẫn khác.

Trường tư thục có mức học phí thấp 

Trường THPT Hà Đông có địa chỉ tại đường Vũ Trọng Khánh, Khu đô thị Mỗ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội. Trường được thành lập năm 2006. Đến nay, trường đã có 15 khóa học sinh tốt nghiệp chương trình THPT với tỷ lệ thi đỗ đại học cao.

Ngoài vị trí thuận lợi, cơ sở vật chất được nhà trường đầu tư đồng bộ từ nhà ăn, sân thể thao đến các phòng học bộ môn, ngoại ngữ… đảm bảo văn minh, hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

anh 1.jpg

Từ năm học 2024 - 2025, với quyết tâm xây dựng trường thành cơ sở giáo dục tư thục chất lượng cao, đạt chuẩn đào tạo bậc THPT quốc tế, Trường THPT Hà Đông thực hiện chiến lược đổi mới toàn diện về chất lượng thông qua việc thay đổi phương thức tuyển sinh từ xét tuyển học bạ sang xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi lớp 10 THPT.

Theo đó, trường tuyển thẳng học sinh có tổng điểm thi 2 môn Toán và Ngữ văn từ 10 điểm trở lên. 

Trước khi vào năm học mới, nhà trường tổ chức khám sức khỏe bắt buộc cho học sinh để cập nhật hồ sơ theo dõi sức khỏe và phát hiện những học sinh có sử dụng thuốc lá để có hình thức xử lý, đảm bảo môi trường học tập lành mạnh.

Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của trường trong năm học tới là 418 em (11 lớp, không quá 40 học sinh/lớp). Các học sinh theo học tại trường sẽ được học chương trình chất lượng cao, thời lượng 2 buổi/ngày, 10 tháng/năm với mức học phí 2,5 triệu đồng/tháng. Theo phía nhà trường, đây là mức học phí thấp trong hệ thống các trường THPT ngoài công lập trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội. Trường cũng cam kết mức học phí này không thay đổi trong suốt 3 năm học.

anh 2.jpg

Trường tuyển sinh 100% theo hình thức trực tuyến theo đúng chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội tại địa chỉ: https://thpthadong.com/dang-ky-tuyen-sinh. Cổng đăng ký trực tuyến sẽ được mở ngay sau khi Sở GD&ĐT công bố kết quả điểm thi vào lớp 10 và đóng lại khi nhận đủ thủ tục đăng ký của 418 học sinh. 

Nhân viên văn phòng trường sẽ trực từ ngày 10/6 để giải đáp mọi thắc mắc của phụ huynh và học sinh. Những phụ huynh không truy cập hay không đăng ký được qua phương thức trực tuyến, có thể đến văn phòng trường để được tư vấn, hỗ trợ trực tiếp.

Chương trình học toàn diện

Theo lãnh đạo Trường THPT Hà Đông, chương trình học của trường từ năm học tới sẽ có sự thay đổi toàn diện. Ngoài các môn học bắt buộc theo chương trình THPT của Bộ GD&ĐT, học sinh được học 4 môn học lựa chọn: Địa lý, Giáo dục kinh tế & pháp luật, Sinh học, Tin học.

Cùng đó, các em được học tăng cường các môn: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng an ninh và trang bị các kiến thức về kỹ năng sống như: giao tiếp xã hội, pháp luật, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, giáo dục giới tính,… nhằm đảm bảo học sinh phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ. 

Học sinh sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết, yêu nghề, có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, chính quy tại các trường đại học sư phạm, với phương pháp dạy học hiện đại; trong đó có trên 30% giáo viên ngoại ngữ là người nước ngoài, 100% giáo viên bộ môn Giáo dục quốc phòng an ninh là sỹ quan quân đội chính quy. 

Cũng theo đại diện nhà trường, điểm khác biệt khi theo học tại trường, các giáo viên sẽ cố gắng giảng dạy để học sinh có đủ kiến thức và không cần đi học thêm.

Để sát sao với việc học, giáo viên chủ nhiệm sẽ liên lạc thường xuyên với phụ huynh để kịp thời thông tin, trao đổi về kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, đảm bảo phụ huynh được cập nhật tình hình học tập hàng tuần của con.

Với điểm mạnh trong hợp tác quốc tế, Trường THPT Hà Đông có ký kết hợp tác toàn diện với một số trường THPT, cao đẳng, đại học, học viện danh tiếng tại Canada như: TAIE, OAIE… nên có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn dành tặng cho học sinh. Trường đặt mục tiêu: Hết năm lớp 10, có ít nhất 30% học sinh sẽ nhận thư mời học lớp 11 của trường THPT tại Toronto, Canada. Hết lớp 11, sau khi đạt trình độ du học quốc tế, mỗi học sinh có ít nhất 1 thư mời học lớp 12 của trường THPT tại Toronto, Canada.

Sau 3 năm học tại trường, 100% học sinh tốt nghiệp THPT và có đủ kỹ năng, trình độ, điều kiện trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu Việt Nam và du học quốc tế. Cùng với đó, kết thúc mỗi kỳ học, nhà trường sẽ tư vấn, hướng dẫn miễn phí làm hồ sơ đi du học quốc tế cho những học sinh có nhu cầu.

Trong đợt tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Trường THPT Hà Đông miễn học phí đối với 10 học sinh có một trong các điều kiện sau: có điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 cao nhất (bình quân các môn: Toán, Ngữ văn từ 9 điểm trở lên); học sinh là con liệt sỹ; học sinh mồ côi cả cha và mẹ.

Ngọc Diệp