Theo đại diện trường THPT Tây Hà Nội (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nhiều phụ huynh chia sẻ lo lắng khi con không giao tiếp nhiều với bố mẹ và những người xung quanh. Bên cạnh đó, một số bạn trẻ bị “ngộ nhận" từ trào lưu như đam mê khởi nghiệp mà lơ là, không cần theo đuổi con đường học hành để thành công cũng khiến bố mẹ đau đầu.

Để giúp cho học sinh có định hướng đúng đắn từ bậc học THPT, bên cạnh các môn chính khoá, chương trình Pre-Uni đã được đưa vào chương trình giảng dạy cho các bạn học sinh từ lớp 10 tại trường THPT Tây Hà Nội (WHHS).

Theo đại diện nhà trường, trong giai đoạn hiện nay, với nhiều sự lựa chọn ở trong và ngoài nước, cánh cửa đại học không còn quá khó với mỗi học sinh. Tuy nhiên sự đa dạng trong chọn lựa, sẽ đặt ra vấn đề: Học sinh sẽ bước đi ra sao trong hành trình Đại học? Từ đó, chương trình Pre-Uni làm hành trang cho “bước nhảy” tiếp theo của học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, truyền thông cá nhân… ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm, trang bị cho con em của mình. Ảnh: WHHS

Chương trình Pre-Uni là chương trình bổ trợ thông qua hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, trong đó học sinh được rèn luyện kỹ năng giao tiếp - truyền thông đa cấp độ, nắm bắt khái lược về quản trị kinh doanh, học cách định vị bản thân và xây dựng lộ trình phát triển cá nhân. Bên cạnh đó, học sinh được tiếp cận phương pháp học chủ động của bậc đại học, phát huy kỹ năng phân tích, tư duy sáng tạo và phản biện trong học tập và trải nghiệm. 

Chương trình Pre-Uni tại trường THPT Tây Hà Nội được soạn thảo, giảng dạy bởi các thầy, cô có bằng cấp quốc tế và có kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học. Đây cũng là lợi thế lớn giúp học sinh được cọ sát với phương pháp, tư duy của giảng viên đại học ngay từ lớp 10, tránh như nhiều sinh viên thú nhận họ đã bị “sốc" ở năm thứ nhất của đại học. 

Tự tin “bứt phá” trong học tập, khởi nghiệp ở tương lai là mục tiêu của chương trình Pre-Uni. Ảnh: WHHS

“Việc tiếp cận với chương trình Pre-Uni trong khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp học sinh tự tin, mở rộng các mối quan hệ, tham gia các dự án ngay từ năm đầu tiên học Đại học”, thầy Nguyễn Thiết Sơn (nguyên Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên - Hà Nội)  -  Phó Hiệu trưởng trường THPT Tây Hà Nội cho biết. Với kinh nghiệm hàng chục năm giảng dạy và quản lý tại cái nôi của nhiều thế hệ thành đạt (THPT Kim Liên - Hà Nội), thầy càng có niềm tin vào việc chuẩn bị các hành trang kỹ năng cho học sinh phổ thông.

Bên cạnh đó, trường THPT Tây Hà Nội cũng chú trọng trang bị cho học sinh phong cách học tập chủ động và trách nhiệm, phát triển tư duy phản biện, các kĩ năng xã hội và học thuật cần thiết để thành công ở bậc học cao hơn, làm chủ cuộc sống, công việc trong tương lai. 

Phụ huynh và học sinh quan tâm nộp hồ sơ trực tuyến tại: https://whhs.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh.html. 

Hotline: 083.842.5656 

Bích Đào