Đây là năm thứ hai liên tiếp Trường Quản trị và Kinh doanh đưa ra tiêu chuẩn này đối với thí sinh đăng ký vào tất cả các ngành của trường. Trong các năm 2021, 2022, tiêu chuẩn này chỉ được áp dụng đối với ngành Quản trị và An ninh.  

Thông thường, chỉ có các trường công an, quân đội mới đặt ra tiêu chuẩn về sức khỏe, trong đó, có yêu cầu về chiều cao đối với thí sinh. Ngoài ra, có những ngành học đặc thù ở một số trường mới đòi hỏi về chiều cao để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp sau này, chẳng hạn ngành Quay phim của Học viện Báo chí và Tuyên truyền hay ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Lý giải về việc đưa ra tiêu chí chiều cao trong xét tuyển, đại diện Trường Quản trị và Kinh doanh cho hay, mục tiêu của trường là đào tạo ra những nhà lãnh đạo, quản trị và điều hành xuất sắc cho cả khu vực công và tư.

“Trong quá trình thực hiện sứ mệnh này, ngoài những yếu tố về học lực và kỹ năng, thể chất, hình thể cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tự tin của các nhà lãnh đạo tương lai”.

Dẫu vậy, đại diện trường khẳng định, những thí sinh có năng khiếu đặc biệt vẫn sẽ được xét đặc cách để phát triển tài năng và thành công dựa trên sự xuất sắc trong học tập và các kỹ năng khác.

sinh vien trung tuyen tu xet tuyen hoc ba co ket qua tap tot 1804.jpg
Ảnh minh họa

Ngoài tiêu chuẩn về chiều cao, Trường Quản trị và Kinh doanh cũng yêu cầu thí sinh vượt qua 3 vòng, gồm Sơ tuyển (Đánh giá hồ sơ thí sinh và Đánh giá trí thông minh cảm xúc EQ thông qua phỏng vấn hoặc video thí sinh gửi về) và Xét tuyển (bao gồm 6 phương thức xét tuyển).

Năm 2024, trường tuyển sinh 4 ngành với 500 chỉ tiêu, gồm: Quản trị doanh nghiệp và công nghệ (100 chỉ tiêu), Marketing và Truyền thông (200 chỉ tiêu), Quản trị Nhân lực và Nhân tài (100 chỉ tiêu), Quản trị và An ninh (100 chỉ tiêu).

Học phí dự kiến trong năm học tới của trường là 70 triệu đồng với ngành Quản trị và An ninh mạng, Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ; 60 triệu đồng với ngành Marketing và Truyền thông và Quản trị Nhân lực và Nhân tài.