Sáng đầu tuần, Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức chuyên đề dạy học hoạt động trải nghiệm theo hướng phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.

Thực hiện các chuyên đề dạy học trong sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài dạy là hoạt động thường xuyên của các khối lớp trong trường nhằm thực hiện kế hoạch giáo dục năm học theo định hướng đổi mới giáo dục và đào tạo của Phòng GD-ĐT Quận 1 nói riêng, cũng như Sở GD-ĐT nói chung.

Chuyên đề có sự tham gia an Giám hiệu, giáo viên các khối lớp trong trường. Tiết dạy chuyên đề áp dụng mô hình “Lớp học xanh, lớp học mở” được giáo viên chủ nhiệm lớp bốn 7 với sự tham dự của cha mẹ học sinh.

anh minh hoa.jpeg
Lớp học xanh, lớp học ở Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm

Tiết dạy nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cha mẹ học sinh. Phụ huynh cảm thấy vui vì được đồng hành cùng con trong tất cả các hoạt động học tập, sinh hoạt tại trường; được chứng kiến con đưa ra những ý kiến cá nhân, phát biểu trong tiết học trước những câu hỏi khó, những gợi mở của giáo viên chủ nhiệm.

Nhiều học sinh cảm thấy hào hứng và tự tin thể hiện bản thân khi có cha mẹ dự giờ, các em thể hiện tốt hơn để làm cho cha mẹ tự hào và hãnh diện về các em. Bên cạnh đó, nhiều học sinh hồi hợp, bỡ ngỡ vì tiết học diễn ra ở sân trường với rất nhiều thầy cô, cha mẹ tham dự.

Sau tiết dạy, nhà trường tiếp tục tổ chức thảo luận, trao đổi và chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm dạy học, kĩ năng sư phạm để nắm vững các phương pháp giảng dạy tích cực, góp phần phát triển năng lực, phẩm chất học sinh theo các yêu cầu cần đạt trong Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018.

Ban Giám hiệu nhà trường cũng đưa ra các nội dung chuyên đề mới, mong muốn giáo viên mạnh dạn khai thác, vận dụng vào các tiết học, lan tỏa sự năng động sáng tạo, mạnh dạn trong thi đua đổi mới của đội ngũ viên chức nhà trường đến với cha mẹ học sinh.

Lê Thị Na, Hoàng Thúy An, Lê Vĩnh Sang, Vũ Thị Huệ