Trường tiểu học Knighton Fields ở Leicester, Anh đã trả tiền cho các học sinh để các em đến lớp học thêm và nâng cao điểm số trong các bài kiểm tra.


TIN BÀI KHÁC


Với mỗi 45 phút học ngoài giờ, các em học sinh sẽ nhận được 1 bảng Anh (khoảng 34.000 đồng). Các lớp học thêm kéo dài từ 8h-8h45 sáng, ba buổi một tuần với các môn Tập đọc, Tập viết và Toán. Các lớp học này được tổ chức nhằm giúp các em học sinh qua được kì thi khảo sát quốc gia vào tháng 5.

Trường tiểu học Knighton Fields (ảnh: Dailymail)
"Đây đúng là một cách thức tuyệt vọng nhất mà trường học đã cố thử nghiệm. Trẻ em ở tuổi này cần được chơi và sống với gia đình. Chúng không cần học thêm làm gì cả" - một phát ngôn viên của tổ chức giáo dục ATL nói.

Một phụ huynh giấu tên thì cho ý kiến rằng: "Chúng tôi thấy đúng là họ đang hối lộ trẻ con. Nhà trường có lẽ đã tuyệt vọng trong việc tìm ra cách nâng cao chất lượng học tập".

Trường Tiểu học Knighton có 228 em học sinh đang theo học, trong đó có 25 học sinh cuối cấp. Các khoản chi cho học sinh đi học thêm sẽ được tiếp tục cho đến kỳ thi SATS vào tháng 5.

Phương Linh (theo Dailymail)