Đã trải qua 2 ngày từ khi ra mắt, mạng xã hội của cựu Tổng thống Mỹ  Donald Trump vẫn đang vật lộn với các trục trặc kỹ thuật ban đầu trong giai đoạn truyền thông rộng rãi. Truth Social tự phong là “Twitter vì lẽ phải”, nơi mọi người được tự do chia sẻ quan điểm. “Twitter” của ông Trump đã rất thành công về mặt truyền thông khi đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí của App Store.

{keywords}

Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều người, một số người dùng đã báo cáo về hành động có phần khó hiểu của nền tảng này.

Cụ thể, người dùng Matt Ortega đã bị Truth Social vô hiệu hoá tài khoản vì tên tài khoản của anh - @DevineNunesCow, theo Mashable. Lý giải cho điều này, rất có thể ban quản trị của cho rằng tài khoản đã có cách đặt tên nhằm mỉa mai ông Devine Nunes, Giám đốc điều hành của công ty mẹ Truth Social.

Bên cạnh đó, một số người dùng đã chỉ ra rằng chính sách kiểm duyệt của Truth Social có phần nghiêm ngặt hơn đáng kể so với Twitter, trái với tuyên bố trước đó là nơi ẩn náu khỏi sự kiểm duyệt của Big Tech.

Thậm chí người dùng Truth Social hoàn toàn có thể bị tạm ngưng hoặc bị “đá” khỏi nền tảng vì đăng nội dung mà người kiểm duyệt cho là sai, nói xấu hoặc gây hiểu lầm.

Trước đây, Twitter đã có nhiều lệnh cấm trong quá khứ đối với Covid-19 và thông tin sai lệch về bầu cử. Mạng xã hội bày có xu hướng chọn lọc trong cách xử lý các tranh chấp giữa người dùng, trừ khi nó liên quan đến các chiến dịch quấy rối có chủ đích.

Trong khi đó, người dùng Truth Social cũng có thể bị cấm đăng nội dung mà người kiểm duyệt cho là bôi nhọ, vu khống hoặc phản đối. Truth Social kiểm duyệt thông qua báo cáo của người dùng, hệ thống tự động và tình nguyện viên.

Cho tới thời điểm hiện tại, có lẽ còn quá sớm để đánh giá mạng xã hội của vị tổng thống thứ 45 này. Tuy nhiên, trước những quy định gắt gao mà Truth Social đặt ra, nhiều người dùng đã tỏ ra e ngại khi tham gia.

Rõ ràng, ông Donald Trump nên cân đối lại lợi ích của người dùng nếu muốn Truth Social trở thành nền tảng bền vững trước khi nó trở thành một trào lưu Internet, “chỉ đến rồi đi”.

Thái Hoàng (Theo EnGadget)

Những điều cần biết về MXH của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Những điều cần biết về MXH của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

 Mạng xã hội Truth Social của ông Trump vừa ra mắt và nhanh chóng lọt top ứng dụng trên App Store.