Hôm nay (6/1), Chủ tịch UBND xã Cẩm La, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) Dương Thị Dung cho biết, vụ trộm xảy ra vào đêm ngày 4, rạng sáng ngày 5/1 tại chùa La.

Theo đó, vào thời điểm trên, qua trích xuất camera, 5 thanh niên đột nhập vào chùa La dùng đèn pin điện thoại để hòm công đức.

{keywords}
5 thanh niên đột nhập vào chùa La để trộm tiền

Khi phát hiện trong chùa có 4 hòm công đức, nhóm thanh niên thay nhau bê ra khu vực cạnh chùa rồi bẻ khóa lấy hết tiền bên trong.

Đến sáng khi người dân đi qua thì phát hiện những hòm công đức bị vứt ở khu vườn cạnh chùa, thấy vậy liền báo cho cơ quan chức năng.

{keywords}
4 hòm công đức bị bẻ khoá rồi vứt tại khu vườn bên cạnh chùa La

Cũng theo bà Dung, trước đó vào ngày 1/1, những người có thẩm quyền tại chùa La đã kiểm kê số tiền trong các hòm công đức.

"Hiện tại phía công an đang xác minh số tiền bị mất, đồng thời truy tìm nhóm thanh niên trộm tiền. Bước đầu đã xác định được danh tính một số người tham gia vụ trộm", bà Dung nói.

Phạm Công

Bắt thanh niên đột nhập vào ngân hàng trộm tiền

Bắt thanh niên đột nhập vào ngân hàng trộm tiền

Ngày 3/1, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã bắt giữ Lương Nhật Bình (33 tuổi, trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, Đắk Nông), là người đục phá két sắt trộm tiền ở phòng giao dịch Ngân hàng Agribank Tân Hòa.