Người mà cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm là bà Vũ Thị Bích Dịu (31 tuổi), từng là giao dịch viên tại Phòng giao dịch Bến xe Miền Tây của ngân hàng TMCP Đông Á (nằm ở đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân).

{keywords}
 Vụ nhân viên chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Bến xe Miền Tây của Ngân hàng TMCP Đông Á đang được cơ quan CSĐT Công an TP.HCM làm rõ. Ảnh: Internet

Theo thông tin ban đầu, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hiện đang thụ lý điều tra vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại ngân hàng TMCP Đông Á.

Trong giai đoạn từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2015, kiểm soát viên kế toán của ngân hàng này làm việc tại Phòng giao dịch Bến xe Miền Tây, là Lê Mỹ Thuận đã dùng “thủ thuật” chiếm đoạt 7,6 tỷ đồng, thông qua các sổ tiết kiệm của khách gửi. Cụ thể, Thuận đã lợi dụng các tên đăng nhập, mật khẩu của tài khoản các giao dịch viên để truy cập vào rồi chiếm đoạt tiền.

Một trong các tài khoản giao dịch viên mà Thuận dùng để chiếm đoạt tiền của ngân hàng là tài khoản của bà Dịu, do phía ngân hàng giao cho bả quản lý, sử dụng.

Sau này bà Dịu đã nghỉ làm việc tại ngân hàng. Quá trình điều tra vụ án, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhiều lần gửi giấy mời bà Dịu lên làm việc nhưng không rõ bà này hiện ở đâu.

Hiện Công an TP.HCM phát đi thông báo, đề nghị bà Vũ Thị Bích Dịu sớm liên hệ để phục vụ công tác điều tra. Bà Dịu có thể liên hệ tại đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) – Công an TP.HCM, số 6784 đường 3/2, quận 10 hoặc qua số điện thoại 0983.335.799.

Bắt nguyên kế toán trưởng công ty môi trường kê khống tiền lương

Bắt nguyên kế toán trưởng công ty môi trường kê khống tiền lương

Bà Ma Thị Thu Hằng (nguyên kế toán trưởng Công ty TNHH Đầu tư phát triển và môi trường Cao Bằng) bị bắt với cáo buộc thanh toán khống tiền lương công nhân để chiếm đoạt số tiền hơn 400 triệu đồng. 

Phước An