VKSND quận 8 (TP.HCM) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Trần Hữu Tín (diễn viên hài Hữu Tín, 35 tuổi, ngụ quận 8) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”; Nguyễn Hoàng Phi (32 tuổi, làm nghề DJ) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” và “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Theo truy tố, sáng ngày  11/6, Công an quận 8 đã bất ngờ kiểm tra hành chính tại một căn hộ của chung cư Giai Việt, phường 5 (quận 8), phát hiện 6 người có dấu hiệu sử dụng ma túy nên đã đưa những người này về trụ sở làm việc. 

Diễn viên hài Hữu Tín bị bắt quả tang cùng ma tuý tại căn hộ. Ảnh: CA

Qua test nhanh, công an xác định, diễn viên hài Hữu Tín cùng 2 người khác có kết quả dương tính với ma túy.

Tại phòng ngủ của căn hộ, công an phát hiện hai gói nylon chứa 11 viên nén, một dĩa sành chứa tinh thể màu trắng và nhiều dụng cụ, loa nhạc phục vụ cho việc sử dụng ma túy. Qua giám định, tất cả đều là ma túy.

Được biết, căn hộ trên là do Hữu Tín và bạn gái thuê để ở cùng. Hoàng Phi cũng ở một phòng khác tại đây.

Theo lời khai của Hữu Tín khai, từ tháng 4 đến thời điểm bị bắt, Tín cùng bạn bè thường xuyên tụ tập tại một quán bar ở quận 1 để bay lắc. Tàn cuộc chơi ở quán bar, Hữu Tín cùng bạn bè đưa ma túy về căn hộ tiếp tục sử dụng.

Riêng về số ma túy bị công an phát hiện tại căn hộ, được làm rõ là của Hoàng Phi. Bị can này khai, đây số ma túy còn dư tại một cuộc vui karaoke với bạn bè, nên mang về nhà cất để sử dụng.

Tối ngày 10/6, Tín cùng bạn gái là A. và một người bạn tên T. (vừa ở nước ngoài về) đi ăn khuya. Sau đó, Tín rủ thêm Trần Thanh Tâm (34 tuổi) và Dương Ngọc Thái Huyền (18 tuổi) đến ăn cùng, sau đó Tâm đến trước, còn Huyền báo sẽ đến thẳng căn hộ nơi Hữu Tín ở.

Rạng sáng ngày 11/6, cả nhóm đi về căn hộ của Tín. Một lát sau, A. và T. đi ngủ. Lúc này, Hữu Tín mở cửa vào phòng của Hoàng Phi thì phát hiện có một đĩa sành chứa ma túy và viên nén nên đã cùng Tâm sử dụng.

Một lúc sau, Hoàng Phi đi về, thấy vậy nên mở nhạc tạo hưng phấn cho Hữu Tín và Tâm. Gần 4h sáng 11/6, Huyền đến căn hộ thì Hoàng Phi đưa ma túy cho Huyền sử dụng. 

Sự việc chỉ được phát giác khi lực lượng công an bất ngờ tới kiểm tra.