Ngày 2/8, nguồn tin từ Viện KSND quận Phú Nhuận (TPHCM) cho hay, vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Quốc Dũng (55 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) về tội "Mua dâm người dưới 18 tuổi" và bà N.T.K.N. (47 tuổi, quê Hậu Giang) về tội "Môi giới mại dâm".

Theo hồ sơ, bà N. và ông Dũng quen biết nhau từ trước. Khoảng tháng 4/2023, biết bà N. đang chăm sóc con gái là cháu N.K.P.U. (SN 2009) bị bệnh tiểu đường mạn tính tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (phường Bến Nghé, quận 1) nên Dũng đến thăm và cho tiền.

Nói chuyện với bà N., ông Dũng kể việc buôn bán gặp khó khăn thì bà này gợi ý việc quan hệ tình dục với gái còn trinh sẽ giúp may mắn hơn. Người mẹ này thậm chí còn gợi ý bán trinh của con gái cho Dũng để lấy tiền.

Sau đó, bà N. đưa con gái về Hậu Giang, gọi điện thoại xin Dũng 100 triệu đồng để mua đất (kết quả điều tra xác định cả bà N. và ông Dũng đều hiểu là giá mua trinh cháu U.) nhưng người đàn ông nói không đủ tiền. Vài ngày sau, bà N. lại gọi xin 60 triệu đồng (thực chất là N. báo giá bán trinh theo số tiền này) thì ông Dũng đồng ý, song trả giá xuống 30 triệu đồng. Bà N. chấp nhận.

Cũng theo hồ sơ vụ án, sau khi ngã giá xong, N. nói với con gái việc cho Dũng quan hệ tình dục thì sẽ có tiền chữa bệnh nên cháu đồng ý.

Trong các ngày 16/8 và 8/12/2023, N. đã 2 lần đưa con gái từ Hậu Giang lên TPHCM để bán dâm cho Dũng tại một khách sạn trên đường Cù Lao, phường 2, quận Phú Nhuận.

Đến đầu năm 2024, cháu U. kể lại sự việc cho cha (đã ly hôn với bà N.) nghe nên ông này trình báo công an.

Tại cơ quan điều tra, N. và Dũng khai nhận hành vi phạm tội. Dũng cho biết, ngoài 2 lần trực tiếp đưa cho cháu bé 18 triệu đồng tại khách sạn thì N. nhiều lần gọi điện xin tiền làm vốn buôn bán và lo sinh hoạt nên ngầm hiểu là đòi tiền bán dâm còn thiếu. Dũng đã chuyển khoản cho N. tổng cộng 25,3 triệu đồng.

Còn N. khai, ngoài tiền hỗ trợ mua vé xe chỉ nhận được 18 triệu đồng tiền Dũng mua dâm con mình và đã tiêu xài hết.