Ngày 1/3, UBND tỉnh TT-Huế cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn kể từ sau Tết Nguyên đán diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng trang thiết bị y tế (bộ xét nghiệm SARS-CoV-2, máy đo nồng độ bão hòa oxy trong máu SpO2....) tăng cao dẫn đến khan hiếm nguồn cung. Việc này dẫn đến hiện tượng đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc để đảm bảo cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 đầy đủ cho người dân có nhu cầu.

{keywords}
Ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao khiến trang, thiết bị y tế tại TT-Huế và nhiều địa phương trở nên khan hiếm

Cụ thể, UBND tỉnh TT-Huế giao Công an tỉnh, Sở Công thương, Sở Y tế, Cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết tại các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan trên cũng được yêu cầu kiểm tra, ngăn chặn các đơn vị thu mua, đầu cơ trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 để trục lợi, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế, đến 18h ngày 28/2, địa phương này ghi nhận thêm 212 ca dương tính SARS-CoV-2 có mã bệnh của Bộ Y tế, trong đó có 195 ca cộng đồng.

Hiện, toàn tỉnh có 27.345 ca F0 có mã bệnh, đang thu dung điều trị 2.032 ca, tổng số bệnh nhân tử vong 168 ca.

Công an mời làm việc thanh niên giả bác sĩ điều trị Covid-19 ở khu cách ly

Công an mời làm việc thanh niên giả bác sĩ điều trị Covid-19 ở khu cách ly

Công an sẽ làm rõ, toàn bộ quy trình thanh niên này lọt vào khu cách ly và điều trị Covid-19 ở quận 12 (TP.HCM), các giấy tờ giả mạo và xác minh có hay không việc trục lợi?

Quang Thành