Từ 1,2 đến 1,4 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Ford Everest?

Ford Everest kích thước lớn hơn, gầm cao hơn, vận hành mạnh mẽ ở cung đường dốc trong khi Mazda CX8 cabin đẹp hơn, phù hợp đường đô thị.

Mazda CX-8 được phân phối 3 phiên bản dùng động cơ xăng 2.5L, hộp số tự động 6 cấp là CX-8 Luxury giá 1,199 tỷ đồng, CX-8 Premium giá 1,349 tỷ đồng và CX-8 Premium AWD giá 1,399 tỷ đồng.

Ford Everest có 4 phiên bản dùng động cơ diesel 2.0 turbo là Everest 4x2 Ambiente 6MT giá 999 triệu đồng, Everest 4x2 Ambiente 10AT giá 1,052 tỷ đồng, Everest 4x2 Trend 10AT giá 1,112 tỷ đồng, Everest 4x2 Titanium 10AT giá 1,177 tỷ đồng và phiên bản cao cấp nhất Everest 4x4 Titanium 10AT động cơ Bi-Turbo giá 1,399 tỷ đồng.

Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của Ford Everest là 4.892 x 1.680 x 1.837 mm, khoảng sáng gầm 210 mm so với thông số tương tự của CX-8 là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Có thể thấy Everest rộng hơn CX-8 đến 160 mm, khoảng sáng gầm lớn hơn 25 mm, giúp Everest có khoang xe rộng hơn và khả năng đi địa hình, lội nước tốt hơn CX-8 khá nhiều.

Everest được trang bị mâm xe cỡ 17 inch cho phiên bản giá thấp nhất Ambiente 6MT, phiên bản Trend sử dụng mâm 18 inch và 2 phiên bản Titanium sử dụng mâm cỡ lớn 20 inch. CX-8 trang bị mâm hợp kim 19 inch cho cả 3 phiên bản.

Công suất động cơ của Mazda CX-8 cho tất cả các phiên bản là 188 mã lực, mô men xoắn 251Nm. Hộp số 6 cấp cho khả năng vận hành tốt ở các cung đường bằng phẳng, đường cao tốc…

Công suất động cơ của Ford Everest phiên bản động cơ 2.0 turbo là 180 mã lực và mô men xoắn 420Nm, phiên bản động cơ 2.0 Bi-turbo là 213 mã lực, mô men xoắn 500Nm. Mô men xoắn lớn cùng hộp số tự động lên tới 10 cấp cho phép Ford Everest có khả năng vận hành trên những địa hình khó, đường đèo dốc, tải nặng.

Về an toàn: Cả CX-8 và Everest đều có những trang bị tiêu chuẩn như phanh đĩa ABS trước và sau, cảm biến lùi, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phân phối lực phanh điện tử, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện.

Đối với phiên bản cao cấp nhất, cả 2 xe đều được trang bị những công nghệ hiện đại như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động.

Ford Everest nhỉnh hơn về trang bị khi có 7 túi khí so với 6 túi khí của CX-8 và có thêm hệ thống chống ồn chủ động.

Cabin của CX-8 khá đơn giản, tinh tế, màn hình cảm ứng với kết nối Android Auto, Apple Carplay, hệ thống giải trí 10 loa được đánh giá khá cao trong phân khúc.

Cabin của Everest khá đơn điệu, đặc biệt là bệ ngăn cách giữa ghế lái và ghế phụ vẫn kiểu truyền thống, thấp, hẹp, không có nút bấm/núm xoay tiện ích như ở các dòng xe hiện đại. Bù lại, Ford Everest có hệ thống giải trí SYNC3, ra lệnh giọng nói và dàn loa cho âm thanh sống động.

Thuộc phân khúc SUV 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 của cả hai xe đều có thể ngả ra sau, giúp người ngồi thoải mái. Hai xe đều có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Điểm trừ của CX-8 là không có phiên bản nào có cửa sổ trời. Phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium 4x4 AT được trang bị cửa số trời toàn cảnh.

Cửa sổ trời chiếm gần 50% diện tích trần của Everest phiên bản Titanium 4x4.

Xét tổng quan, Mazda CX-8 sẽ phù hợp với những ai tìm kiếm một mẫu xe gia đình có ngoại hình đẹp, nội thất tinh tế và khả năng vận hành đa dạng nhưng chủ yếu chạy phố và những cung đường đẹp.

Everest có vẻ ngoài khá cơ bắp cùng khả năng vận hành tốt trên nhiều địa hình, vừa có thể chạy phố vừa có thể offroad.

Ford Everest và Mazda CX-8, mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng, song đây đều là những chiếc xe tốt trong phân khúc. Với mức giá gần tương đương giữa các phiên bản, người tiêu dùng có thể căn cứ nhu cầu của mình để lựa chọn một chiếc xe phù hợp.

Theo Zing

Trên dưới 1,5 tỷ: Chọn Mercedes Benz GLC200 hay Volkswagen Tiguan, Peugeot 5008?

Trên dưới 1,5 tỷ: Chọn Mercedes Benz GLC200 hay Volkswagen Tiguan, Peugeot 5008?

Volkswagen Tiguan Allspace cùng Mercedes-Benz GLC200 và Peugeot 5008 là những mẫu xe được nhiều người Việt lựa chọn khi tìm kiếm một mẫu SUV đến từ châu Âu.

tin nổi bật

Không kiêng tháng cô hồn, khách Việt săn mua ô tô giảm giá

Bước vào tháng Ngâu, nhiều hãng xe đồng loạt giảm giá mạnh để tránh rơi vào tình trạng ế ẩm. Đây là cơ hội để nhiều khách hàng có nhu cầu mua được ô tô giá rẻ.

Từng chênh 50 triệu, giá xe Honda SH 350i bất ngờ giảm mạnh

Từng có giá bán chênh lên đến gần 50 triệu đồng, mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH 350i bất ngờ hạ nhiệt. Giá xe lần đầu tiên bán dưới giá đề xuất.

Mất trắng 50 triệu tiền cọc mua Veloz vì đại lý Toyota gài điều khoản bất lợi

Nhiều khách hàng đặt mua xe Toyota Veloz đang có nguy cơ mất trắng đến 50 triệu tiền đặt cọc nếu không chấp nhận giá tăng vì bị đại lý gài những điều khoản bất lợi. Sự việc đang nóng ở Toyota Vũng Tàu và tại Hà Nội.

Xe ga Honda Vision bất ngờ giảm giá cả chục triệu đồng gây sốt

Sau nhiều tháng tăng chênh cao ngất ngưởng, bước vào tháng Ngâu, mẫu xe hot Honda Vision bất ngờ hạ nhiệt, giảm giá đến chục triệu đồng.

Xe Mitsubishi Attrage chạy lướt giảm 100 triệu, chủ cũ vẫn lời

Do xe mới khan hàng, giá xe chạy lướt ở các mẫu hot hiện cao hơn cả giá xe mới. Ngay cả mẫu xe thường xuyên bán chậm như Mitsubishi Attrage mới chạy 6.000 km, giảm 100 triệu so với giá lăn bánh nhưng vẫn được cho là giá "chát", chủ cũ vẫn lời.

Toyota Veloz tăng giá, khách rủ nhau rút cọc

Thông tin mẫu xe Toyota Veloz Cross bắt đầu tăng giá 10 triệu đồng từ tháng 8 khiến nhiều khách hàng đã ký hợp đồng kháo nhau rút cọc chuyển hướng mua xe khác.

Xe cỏ Daewoo Matiz 16 năm tuổi vẫn bán giá 500 triệu

Người bán chiếc Daewoo Matiz đời 2006 khẳng định chiếc đây là chiếc xe “hiếm có khó tìm” vì còn như mới, giá đắt gấp 10 lần so với xe cùng loại trên thị trường.

Xuất hiện mẫu xe "nhái" Super Cub C125 giá chỉ bằng 1/4

Mẫu xe máy số GPX Popz 110 có thiết kế cổ điển y hệt Honda Super Cub C125 nhưng giá bán ra thị trường Việt chỉ đến 35 triệu đồng.

Honda Vario 160 "mất giá" 20 triệu sau 4 tháng về Việt Nam

Chỉ sau 4 tháng có mặt tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu tư nhân, mẫu xe tay ga Honda Vario 160 bất ngờ giảm giá mạnh lên đến hơn 20 triệu đồng tại các đại lý/.

Hàng loạt hãng xe tăng giá bán, đại lý "vòi" thêm cả trăm triệu đồng

Trong tháng 7, nhiều mẫu xe được các hãng công bố tăng giá. Trong đó, tình trạng bán "bia kèm lạc" vẫn khiến nhiều khách hàng "nhăn nhó".

Những hãng xe tụt dốc thê thảm nửa đầu năm 2022

2022 đã trôi qua được một nửa chặng đường khi các hãng xe đang lần lượt đóng vai “kẻ khóc người cười” với doanh số 6 tháng đầu năm của mình. Dưới đây là 4 cái tên đang vật lộn với tình trạng tụt dốc doanh số.

Loạt xe máy điện dưới 30 triệu đẹp long lanh như xe tay ga

Trong bối cảnh giá xăng tăng cao, nếu muốn tiết kiệm chi phí và có ý định chuyển hướng sang các mẫu xe máy điện bạn có thể khảo một số gợi ý sau đây.

Loạt ô tô giảm giá đầu tháng 7, sâu nhất đến 200 triệu đồng

Trong khi nhiều hãng siết chặt khuyến mãi, mức giảm giá có phần khiêm tốn hơn trước thì Subaru Forester vẫn là mẫu xe giảm mạnh nhất đến 200 triệu trong tháng 7.

Mới về đại Lý, Ford Everest đội giá 100 triệu đồng

Nhiều đại lý báo giá mẫu xe mới Ford Everest 2022 với mức chênh cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Khách muốn được ưu tiên nhận xe sớm phải chấp nhận rút hầu bao.

Hết ưu đãi, người Việt mua ô tô giảm kỷ lục

Thị trường ô tô mới ở Việt Nam trong tháng 6 tuy giảm tới hơn 50% so hết ưu đãi phí trước bạ. Đây là mức giảm nhiệt kỷ lục. Tuy nhiên, tính chung nửa đầu năm 2022, sản lượng xe tiêu thụ vẫn tăng khá.