Google là một giấc mơ và Đỗ Trí Quốc muốn hiện thực giấc mơ Google tại Việt Nam.

Luôn tâm niệm, thế giới có những sản phẩm công nghệ đình đám như Google hay Facebook, vậy tại sao Việt Nam không có những sản phẩm tương tự? Chính vì thế, sau nhiều năm cân nhắc, Đỗ Trí Quốc quyết định tạo ra một sản phẩm Google trong ngành F&B.

Giấc mơ tiêu dùng không chạm

Dịch Covid đã khiến thói quen hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi, mọi giao dịch hạn chế tiếp xúc. Do đó, chàng trai trẻ đã quyết định mang một luồng sinh khí mới để thổi vào làng công nghệ bằng QR Code cho ngành thực phẩm bằng phần mềm quản lý bán hàng Mmenu- Order món bằng QR Code.

Khách hàng chỉ cần scan mã QR Code là có thể order món tại chỗ hay mang về, đây là phương thức tiện lợi mang nhiều giá trị lợi ích cho thực khách cũng như chủ quán. Về phương diện quản lý, giúp cho chủ quán tiết kiệm được 1/3 số nhân sự phục vụ và còn làm tăng chất lượng, hiệu quả của dịch vụ với thực khách.

Từ bỏ Google, chàng trai người Việt gọi vốn triệu đô… bằng QR CODE - Ảnh 1.

Người đi ăn sẽ không phải bực bội khó chịu khi có nhu cầu gọi món mà không được phục vụ kịp thời trong những lúc cao điểm đông khách của quán. Đặc biệt khách hàng có thể quản trị được hóa đơn điện tử của mình ngay trên thiết bị di động thông minh cầm tay. Đây là giải pháp giúp minh bạch tài chính trong quá trình tiêu dùng giữa thực khách và quán ăn.

Cơn bão lốc dịch bệnh đã khiến cho ngành thực phẩm lao đao trong suốt giai đoạn qua, vì vậy, đâu sẽ là giải pháp giúp ngành hồi sinh, chính là ứng dụng chuyển dịch công nghệ 4.0 – Mmenu.

Triết lý làm sản phẩm

Chàng trai trẻ luôn tâm niệm, có thể chưa cần tạo ra sản phẩm khác biệt nhưng sẽ phải làm mượt nhất những điều đơn giản nhất và người ít hiểu biết về công nghệ nhất cũng có thể sử dụng phần mềm do anh viết.

Khi trò chuyện về lựa chọn phương thức truyền thông, marketing về phần mềm Mmenu, anh mỉm cười và chia sẻ: "Mình chỉ biết tạo ra sản phẩm tốt nhất để khách hàng dùng, khi tốt rồi, ắt sẽ có tính lan tỏa thôi".

Gần 20 năm trong ngành công nghệ, anh luôn thấu hiểu được công việc của mình làm, đó là một kỹ sư công nghệ sẽ là người tạo ra sản phẩm hữu ích cho xã hội hơn là công nhân outsource cho ngành.

Gọi vốn triệu đô

Phần mềm bán hàng Mmenu- quét mã QR để order món đã đạt được thỏa thuận đầu tư từ Qũy đầu tư mạo hiểm IDG với mức giá 2 triệu USD cho 20%. Thực sự đây là sự bất ngờ và là món quà cho sự tận tâm, tỉ mỉ của một kỹ sư Việt làm sản phẩm phần mềm.

Từ bỏ Google, chàng trai người Việt gọi vốn triệu đô… bằng QR CODE - Ảnh 2.

Về Việt Nam, khó khăn nhất của Đỗ Trí Quốc là tuyển dụng nhân sự kỹ sư lập trình viên vì thị trường nhân sự quá HOT, tuy nhiên bằng những công nghệ hàng đầu thế giới mang về Việt Nam cũng như sự tận tụy chỉ bảo, anh cũng đã và đang gây dựng được một đội ngũ kỹ sư Việt chất lượng.

Mmenu sẽ là một phần mềm bán hàng cho ngành ẩm thực ấn tượng và sẽ đâu đó giúp cho ngành thực phẩm Việt Nam trỗi dậy mạnh mẽ sau dịch bệnh.

(Theo Nhịp Sống Kinh Tế)