{keywords}

Phần lớn miền Bắc Trung Quốc, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh, đều đang ghi nhận mức nhiệt độ thấp nhất trong gần một thập kỷ qua. Nhiều đường cao tốc, các chuyến bay và chuyến tàu bị hủy gây ảnh hưởng tới việc về quê ăn Tết của người dân nước này.

{keywords}

Dù vậy, trận tuyết tới sớm khiến nhiều người dân Bắc Kinh hết sức hồ hởi khi đang ở trong kỳ nghỉ dài nhất trong năm.

{keywords}

Nhiều du khách cũng tranh thủ dạo chơi, tận hưởng tiết trời lạnh cuối năm Âm lịch ở Bảo tàng Cổ Cung trong khuôn viên Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc.

{keywords}

Nếu tới Bắc Kinh thời điểm này, nhiều người sẽ có cảm giác như đang đắm chìm trong những cảnh phim cổ trang mùa đông đẹp tới nao lòng.

{keywords}

Các chuyên gia dự báo trong một hai tuần tới, Bắc Kinh sẽ ở mức bão tuyết màu cam, mức cao thứ hai trong hệ thống cảnh báo bốn cấp độ của nước này. Tuyết thậm chí có thể dày tới hơn 30cm ở một số khu vực.

{keywords}

Từ ngọn tháp ở Công viên Cảnh Sơn, phía Bắc Tử Cấm Thành, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh Cố Cung chìm trong biển tuyết trắng xóa.

Tuyết bắt đầu rơi ở khu vực Nội Mông và Tây Bắc khu tự trị Hồi giáo Ninh Hạ của Trung Quốc rồi tiếp tục trở mạnh ở khắp khu vực phía Bắc.

{keywords}

Các đường cao tốc chính ở tỉnh Hà Bắc, quanh Bắc Kinh, tạm thời bị đóng cửa. Nhiều chuyến bay tại hai sân bay lớn ở thủ đô cũng bị hủy hoặc hoãn chuyến.

{keywords}

Những người tuyết được dựng lên trong thành phố cũng được đeo khẩu trang để tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch của người dân.

Đỗ An (Tổng hợp)