Ngày 5/1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Huy (36 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, năm 2019, Huy thuê phòng trọ ở phường Tân Hưng, quận 7 (TP.HCM). Một thời gian sau, Huy xảy ra mâu thuẫn với anh Huỳnh Huy Vũ và anh Tạ Quang Thi (nhà ở gần khu trọ) về việc nuôi gà.

Cho rằng anh Vũ và anh Thi chế giễu, thách thức mỗi khi gặp nhau nên Huy nảy sinh ý định giết chết hai người này. Khoảng 16h35 ngày 26/9/2021, Huy cầm dao đi tìm anh Vũ, Thi để giết. Tuy nhiên, anh Thi không có nhà.  

Bị cáo Trần Huy

Vừa nhìn thấy anh Vũ, Huy gằn giọng hỏi “Thằng Thi đâu?”. Anh Vũ nói không biết, Huy lập tức xông vào, dùng dao đâm liên tiếp khiến anh Vũ ngã gục xuống sàn nhà. Huy tiếp tục sát hại nạn nhân.

Sau khi sát hại anh Vũ, Huy cầm dao quay lại nhà anh Thi với ý định giết người. Sau nhiều lần đập cửa không có ai mở, gã nhặt đá ném vỡ cửa kính rồi bỏ về phòng trọ.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an phường Tân Hưng đã tới phong tỏa phòng trọ của Huy. Dù lực lượng cảnh sát kêu gọi ra đầu thú nhưng Huy vẫn cố thủ trong phòng, trên tay cầm con dao. Đến 17h30 cùng ngày, cảnh sát mới khống chế được kẻ thủ ác.

Lúc đầu, tại trụ sở Công an quận 7, Huy khai do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày nên nảy sinh ý định giết anh Vũ và anh Thi. Tuy nhiên, sau đó, tại trụ sở Công an TP.HCM, bị cáo thay đổi lời khai, cho rằng do ma quỷ sai khiến nên giết chết anh Vũ.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện phạm tội một cách man rợ và có tính chất côn đồ nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Trần Huy.