Ngày 4/1, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Quách Hào Quang (42 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Theo truy tố, dù đều có gia đình yên ấm nhưng giữa Quang và chị H.T.M. vẫn nảy sinh quan hệ tình cảm ngoài luồng. Chị M. nói dối Quang là đã ly hôn chồng.

Đến cuối năm 2020, Quang phát hiện chị M. chưa ly hôn, vẫn sống chung với chồng là anh H.

Lúc này, chị M. đã chấm dứt mối quan hệ sai trái với Quang, khiến anh ta vô cùng bực tức. Khoảng 20h30 ngày 9/10/2021, sau khi uống rượu Quang nhiều lần gọi điện cho chị M. nhưng chị không nghe máy. Tức giận vì nghĩ chị M. lừa dối lại không chịu nghe điện thoại, Quang chạy đi lấy con dao giấu vào người rồi tìm đến nhà chị M.

Bị cáo Quách Hào Quang

Vừa thấy Quang, chị M. nói với chồng “đánh nó đi, đừng để nó vào nhà”. Sau đó, cả hai bên xảy ra xô xát, Quang dùng dao đâm chém vợ chồng chị M, dẫn tới tử vong trước khi đến bệnh viện.

Tại phiên tòa hôm nay, Quang khai lý do tới nhà sát hại vợ chồng chị M. là do trước đây chị này có vay mượn tiền của bị cáo nhưng không chịu trả. Vì vậy, bị cáo tìm đến nhà nạn nhân với mục đích đòi tiền nhưng bị chửi bới và bị vợ chồng chị M. tấn công trước nên mới chống trả lại.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là cực kỳ nguy hiểm, có tính chất côn đồ, một lúc tước đoạt đi mạng sống của 2 người nên cần có bản án nghiêm khắc mới xứng đáng với hành vi phạm tội của bị cáo. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quang mức án tử hình.