- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt hàng TTXVN phấn đấu sớm trở thành tổ hợp truyền thông quốc gia đa phương tiện mạnh như định hướng quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đón nhận huân chương độc lập hạng Nhất của TTXVN sáng 15/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh thành tích của TTXVN trong 7 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, luôn xứng đáng là kênh thông tin chính thống quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, các cán bộ, phóng viên, điện báo viên của TTXVN đã có mặt ở hầu khắp các chiến trường, mặt trận, chiến đấu bằng cả ngòi bút, trái tim và cây súng, vượt qua biết bao gian khổ, hy sinh, chuyển phát thông tin, hình ảnh một cách nhanh chóng, khách quan, sôi động về cuộc chiến đấu anh dũng của quân và dân ta.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Trong công cuộc đổi mới, TTXVN đã tiếp tục khẳng định vai trò là cơ quan báo chí chủ lực, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện tốt thực hiện tốt chức năng là “ngân hàng thông tin” cung cấp cho hệ thống báo chí, cho công chúng trong và ngoài nước.

Với hệ thống phóng viên trải rộng trên mọi miền của đất nước và đội ngũ phóng viên đông đảo đang thường xuyên hoạt động tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng nguồn thông tin trao đổi trực tuyến với 42 hãng thông tấn và tổ chức báo chí quốc tế, TTXVN đã trở thành cơ quan báo chí có mạng lưới thông tin rộng nhất, phong phú nhất so với các cơ quan báo chí trong nước.

Thủ tướng đề nghị TTXVN tiếp tục tiên phong trong việc thông tin, truyên truyền một cách chuẩn xác và sinh động về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo đó nhiệm vụ trước mắt hết sức quan trọng là thông tin tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, phản ánh ý kiến góp ý của các tầng lớp nhân dân đối với dự thảo văn kiện và báo cáo trình Đại hội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý TTXVN cần chủ động ứng dụng tiến bộ của công nghệ thông tin, phát triển nhiều loại hình báo chí trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phấn đấu sớm trở thành tổ hợp truyền thông quốc gia đa phương tiện mạnh như định hướng quy hoạch báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Bộ Chính trị.

H.Nhì